Sáng 6/7, lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị đã khởi tố bà Võ Thị Thảo (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo điều tra, ngày 26/6, bà Thảo cùng chồng từ huyện Hóc Môn, TP.HCM (địa phương đang có dịch Covid-19) về nhà tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Tuy nhiên, khi đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch, 2 người lại khai về từ Gia Lai.

Khoi to nguoi lam lay lan dich anh 1

Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm soát dịch người ra vào xã Mỹ Đức.

Khi cán bộ thôn phát hiện sự việc và yêu cầu phải khai báo y tế, làm xét nghiệm, vợ chồng bà Thảo mới đến cơ quan y tế.

Sau đó, bà Thảo được lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 (ca bệnh 17951 được Bộ Y tế công bố ngày 2/7). Người này sau đó lây bệnh 5 trường hợp khác ở địa phương.

Sau khi phát hiện ca bệnh này, tỉnh Lâm Đồng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.

Theo Zing

F1 ở Lâm Đồng nhờ người đi cách ly hộ

F1 ở Lâm Đồng nhờ người đi cách ly hộ

Rà soát danh sách, ban điều hành phát hiện ông T.Đ.D. vào cách ly thay một trường hợp F1. Cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý khi 2 người này hoàn thành cách ly 21 ngày.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).