Theo Thượng tá Phạm Văn Triều, Trưởng Công an huyện Vân Canh, cơ quan tư pháp của huyện đã thống nhất tiến hành các thủ tục tố tụng rút gọn theo chỉ đạo tại công văn số 45 ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao để đưa vụ án này ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan công an

Trước đó, sáng 11/4, tổ công tác của UBND thị trấn Vân Canh gồm 16 người (trong đó có 5 chiến sĩ công an) đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát hiện quán cà phê “Ba cô gái” do Nguyễn Văn Thiện làm chủ đang mở bán, đông người tụ tập uống cà phê, tổ công tác đã nhắc nhở, vận động mọi người ra về. Tuy nhiên, Thiện không chấp hành, có hành vi lăng mạ, lấy dao và mã tấu đuổi đánh các thành viên trong đoàn.

{keywords}
Hung khí Thiện sử dụng tấn công tổ phòng chống dịch

Thiện từng có 4 tiền án về tội cố ý gây thương tích và 1 lần đi giáo dưỡng. Trước Tết Canh Tý 2020, tại quán cà phê của Thiện, lực lượng công an phát hiện một vụ đánh bạc ăn tiền. Khi công an làm việc, Thiện cùng anh ruột là Nguyễn Văn Thắng đã chống đối, dùng hung khí dọa chém.

Thục Kha

Chủ tịch Thái Bình nói về việc 'bảo kê, chống lưng' băng nhóm Đường 'Nhuệ'

Chủ tịch Thái Bình nói về việc 'bảo kê, chống lưng' băng nhóm Đường 'Nhuệ'

'Công an tỉnh Thái Bình sẽ phải làm rõ việc có bảo kê hay không? Ai bảo kê, ai chống lưng? Họ phải chứng minh, làm rõ và báo cáo', ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nói