Xác nhận với PV VietNamNet chiều nay (9/9), lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Chánh thanh tra Sở TN&MT tỉnh Thái Bình Nguyễn Kiên Cường (52 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) bị khởi tố về tội “Vô ý làm lộ bí mật Nhà nước”. Việc khởi tố đã được phê chuẩn vào ngày 3/9.

Như đã đưa tin, ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố, ra lệnh tạm giam bị can đối với Vũ Văn Sơn (38 tuổi, trú tại thôn 5, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước" quy định tại khoản 1, Điều 337 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 6 - 9/2020, Sơn đã dùng tài khoản zalo được tạo từ sim điện thoại chính chủ có tên "Sơn Lông" để gửi 2 hình ảnh chụp nội dung văn bản thuộc diện mật phát tán vào nhóm zalo và gửi tiếp cho 1 số người khác.

{keywords}
Sở TN&MT Thái Bình, nơi ông Cường công tác

Đến ngày 10/6/2021, Sơn bị Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù giam về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Quá trình đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Thái Bình xác định ông Nguyễn Kiên Cường, Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Thái Bình là người đã có hành vi sử dụng điện thoại di động cá nhân để chụp ảnh 2 văn bản mật. Vũ Văn Sơn có được hình ảnh tài liệu mật này để gửi cho nhiều người khác biết cũng từ nguồn này.

Người phụ nữ giả nhà báo cưỡng đoạt 1,5 tỷ đồng của doanh nghiệp ở Thái Bình

Người phụ nữ giả nhà báo cưỡng đoạt 1,5 tỷ đồng của doanh nghiệp ở Thái Bình

Người phụ nữ tự xưng là phóng viên một tạp chí, cùng người đàn ông ép doanh nghiệp nước sạch ở Thái Bình đưa 1,5 tỷ đồng để bỏ qua sai phạm.

Nguyễn Thu Hằng