Sau khi giết bà Hương, Diệu mang thi thể nạn nhân ra sau vườn chôn rồi bỏ trốn lên Lâm Đồng. Gần hai năm sau, hung thủ bị ám ảnh bởi cái chết của nạn nhân nên đầu thú.

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đang thụ lý vụ án giết người, cướp tài sản do Trần Ngọc Diệu (37 tuổi, ngụ xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè) thú tội khi đang chấp hành án tại Trại giam Đại Bình (Tổng cục VIII – Bộ Công an).

{keywords}

Đối tượng Trần Ngọc Diệu bị ám ảnh giết bà Hương khi đang chấp hành bản án 9 năm tù tại Trại giam Đại Bình

Nạn nhân là bà Nguyễn Thanh Hương (60 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè) – hành nghề mua bán ve chai.

Theo cơ quan điều tra, ngày 3/12/2014, Diệu bị công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ về hành vi cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Diệu chấp hành án tại trại giam Đại Bình (Tổng cục VIII – Bộ Công an).

Hơn 1 năm sau, Diệu thú nhận với cán bộ trại giam đã giết bà Hương để cướp tài sản và chôn xác nạn nhân phía sau nhà.

Theo lời khai của Diệu, khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 4/2014 (Diệu không nhớ rõ ngày), đối tượng đi nhậu về đến nhà thì thấy bà Hương đến mua ve chai. Diệu kêu bà Hương vào nhà để bán ve chai thì phát hiện người phụ nữ này có đeo nhiều vàng trên người nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện ý định của mình, Diệu đi vòng ra sau bóp cổ bà Hương cho đến chết. Diệu lục túi bà Hương lấy hơn 1 triệu đồng và nhiều vàng.

Giữa đêm khuya, Diệu mang thi thể bà Hương ra vườn, đào hố chôn để phi tang. Số vàng của nạn nhân Diệu đem bán được 4,2 triệu đồng. Hết tiền, Diệu đón xe đi Vũng Tàu và Lâm Đồng làm thuê cho đến khi bị bắt.

Từ lời khai của Diệu, ngày 9/3/2016, cơ quan điều tra đã kiểm tra phát hiện vị trí chôn thi thể của bà Hương. Theo cơ quan điều tra, trong thời gian chấp hành án, Diệu khai bị ám ảnh bởi cái chết của nạn nhân. Ban đêm, Diệu thường xuyên gặp ác mộng nên khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo tìm hiểu, Diệu là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Đối tượng này bị bắt vì có hành vi hiếp dâm trẻ em và phải chịu 10 năm tù.

Hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Hoài Thanh