Sáng nay (16/6), TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm để xét đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của nhóm bị cáo vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Ông Cao Văn Hường cho biết trong đơn kháng án, gia đình kiến nghị toà phúc thẩm xem xét chưa tử hình 6 trong 9 bị cáo.

{keywords}
Ông Cao Văn Hường có mặt tại tòa

"Chúng tôi muốn làm rõ ai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái tôi. Gia đình nghi ngờ vụ án còn nhiều điều chưa được làm rõ, nếu tử hình 6 bị cáo thì vụ án sẽ đi vào ngõ cụt”, ông Hường nói.

Ông Hường cũng đề nghị làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của Bùi Văn Công trong vụ án mua bán 2 bánh heroin mà bà Trần Thị Hiền (vợ ông Hường) bị cáo buộc là đồng phạm với Công.

Ngoài ra, đại diện gia đình bị hại nhấn mạnh, khi cơ quan điều tra đề nghị chỉ mặt người đã giao dịch 2 bánh ma túy vào năm 2017, Bùi Văn Công không nhận ra bà Hiền.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, sau khi Vì Văn Toán mãn hạn tù, người này ra chợ Mường Thanh tìm bà Hiền để đòi 300 triệu đồng mà Toán cho rằng bà Hiền nợ trong vụ mua bán 2 bánh heroin 10 năm trước.

Bà Hiền từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, Công đề nghị bắt Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền đưa tiền.

{keywords}
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu với mái tóc bạc tại tòa 

Chiều 4/2/2019, Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ để nhận diện nạn nhân. Hùng giả vờ đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn phục sẵn. Đến nơi vắng, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh rồi chở về nhà Công. Tối cùng ngày, Toán lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho bà Hiền để ép mẹ nữ sinh trả nợ. Bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát.

Từ tối 4/2 đến sáng 7/2/2019, Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại Duyên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị cáo gây án nhưng không tố cáo.

{keywords}
Khung cảnh phiên tòa sáng nay 

Tòa sơ thẩm nhận định trong vụ án này, Vì Văn Toán là chủ mưu. Còn Công giữ vai trò chính, cùng đồng phạm giúp sức tích cực. Lời khai của Toán về việc bà Hiền nợ 300 triệu không có cơ sở chứng minh. Nhưng tòa đủ căn cứ xác định các bị cáo bắt cóc cô gái do cần tiền tiêu.

Bản án sơ thẩm còn xác định Thu biết Công và đồng phạm gây tội nhưng không trình báo dù có điều kiện để tố giác với cơ quan chức năng. Do đó, tòa kiến nghị VKSND và Công an tỉnh Điện Biên xem xét, khởi tố Bùi Thị Kim Thu về tội Che giấu tội phạm. 

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Hôm nay (15/6), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan.

Nhị Tiến