- Từ việc chiếc ô tô Mazda CX5 bị đốt, Thùy cầm đầu nhóm "đầu gấu" khoảng 40 người, đi 3 ô tô, trong đó chiếc xe bán tải chở đầy dao, kiếm, tuýp sắt gây ra vụ truy sát kinh hoàng.

Công an tỉnh Phú Thọ hôm nay cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam 6 người trong số 11 nghi phạm bị bắt trong vụ truy sát tại căn nhà số 278, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, để điều tra về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

{keywords}

Nơi xảy ra sự việc

Cơ quan công an cũng phát lệnh truy nã toàn quốc với Nguyễn Thuỳ (39 tuổi), Nguyễn Ngọc Thu (28 tuổi), là những người bị xác định là chủ mưu vụ truy sát.

Theo điều tra ban đầu, sau khi chiếc xe Mazda CX5 của anh Nguyễn Anh Nhật (trú tại số nhà 278, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) bị đốt, Nguyễn Ngọc Thu (28 tuổi) bị nghi là thủ phạm. Về phía Thu, anh ta cho rằng anh Nguyễn Tuấn Linh là người đưa ra thông tin này.

Trong lúc bực tức, Nguyễn Ngọc Thu đã mách với đàn anh là Nguyễn Thùy và bày tỏ ý định muốn tìm Linh để "rửa hận".

Chiều 7/6, Nguyễn Thuỳ đã huy động hàng chục đàn em tìm đến nhà Linh nhưng không gặp. Sau khi biết Linh đang ngồi cùng 6 người bạn tại nhà anh Nguyễn Anh Nhật, Thuỳ đã cầm đầu nhóm "đầu gấu" gồm khoảng 40 người, đi 3 ô tô, trong đó chiếc xe bán tải chở đầy dao, kiếm, tuýp sắt tìm đến nhà Nguyễn Anh Nhật.

Tại đây, sau khi nhận lệnh của Thùy, đám côn đồ trang bị hung khí ào vào nhà anh Nhật tấn công nhiều người, làm 3 người bị thương nặng.

Các nạn nhân Chu Thanh Sơn (20 tuổi), Trần Tuấn Dũng (23 tuổi), Cao Văn Tuấn (20 tuổi) đã dính nhiều vết chém vào đầu, mặt hoặc gần đứt lìa cánh tay.

Sau 40 phút xảy ra sự việc, khi cảnh sát có mặt, nổ súng chỉ thiên, nhóm côn đồ mới chịu giải tán. Kẻ cầm đầu là Thu và Thuỳ đã nhanh chân bỏ trốn.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

T.Nhung