- Luật sư của Nguyễn Văn Kỳ, kẻ gây thảm án ở Thạch Thất, Hà Nội cho biết, trước ngày xét xử, kẻ sát nhân mong được hiến tạng.

Thông qua luật sư Nguyễn Anh Thơm, kẻ sát nhân bày tỏ: Sau phiên xét xử, nếu không còn cơ hội được sống, anh ta mong muốn được hiến toàn bộ cơ thể mình cho y học.

{keywords}

Kẻ sát nhân tại cơ quan điều tra.

"Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm được để sám hối những tội lỗi của mình. Kỳ hy vọng các bộ phận cơ thể mình sẽ phục vụ cho y học để cứu giúp được nhiều người khác có cơ hội được sống", luật sư Thơm cho biết.

Trước đó, đêm 6/12/2015, Kỳ dắt theo con dao rồi đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu để xem nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp.

Tờ mờ sáng hôm sau, hắn mò đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957) để trộm. Bị phát hiện, Kỳ dùng dao đâm chết bố con ông Chuân và làm 2 người khác bị thương.

Kỳ phân trần với luật sư rằng, anh ta hoàn toàn không có ý định giết người. Hôm đó anh ta mang theo con dao nhỏ là dùng để cạy cửa. Khi Kỳ trèo tường vào trong sân, thấy cửa vào phòng ở tầng 1 không đóng, anh ta đi vào tìm tài sản nhưng không lấy được gì.

Kỳ tiếp tục lên tầng vào phòng ngủ anh của Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988), lấy trộm 2 điện thoại. Khi đang đi xuống cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện hô “Trộm” đồng thời đuổi theo.

Hoảng sợ chạy xuống sân, Kỳ trèo qua tường định tẩu thoát nhưng bị anh Chỉnh tóm được chân kéo lại và hô to: “Bố ơi, trộm trộm, bắt được kẻ trộm rồi”. Tiếp đó gia đình ông Chuân xông ra bắt giữ Kỳ.

Tên sát nhân thuật lại với luật sư của mình: Do trời tối, mắt lại kém, anh ta không nhìn rõ có những ai xông vào giữ và đánh mình.

Ba lần Kỳ gần như thoát được sự bắt giữ của mọi người và nhảy lên bờ tường nhưng rồi đều bị kéo lại. Do hoảng sợ và bị đánh đau nên Kỳ đã dùng tay phải rút dao trong túi quần đâm liên tiếp vào những người đang cố bắt giữ mình.

"Việc gây ra cái chết cho nhiều người là do bị đánh quá đau và do hoảng sợ. Tôi đã cố bỏ chạy nhiều lần nhưng không được. Cứ mỗi khi vùng thoát được nhảy lên tường bám vào thì lại bị kéo xuống. Đến lần thứ 3 vùng lên nhưng lại bị kéo lại và mọi người thay nhau đánh, quá hoảng loạn tôi mới rút dao đâm loạn xạ vào những người đang lao vào", Kỳ trình bầy với luật sư của mình.

Nói về hoàn cảnh của kẻ sát nhân, luật sư Thơm cho biết, từ ngày Kỳ bị bắt, không một người thân nào đến thăm anh ta.

Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, anh cả của Kỳ bị bệnh gan điều trị ở nhà, nhưng do sơ suất khi đun bếp đã bị đống rơm trên gác bếp rơi xuống cháy nhà và tử vong vào năm 1999.

Người anh thứ hai bị tai nạn xe máy thảm khốc năm 2007. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức đã bị liệt từ đó đến nay.

Người chị cả của Kỳ đang bị ung thư đã hơn 10 năm nay nên sức khỏe rất yếu.

Có hai người vợ, một đứa con trai, nhưng cả hai người vợ đã bỏ Kỳ.

Trượt dài trong bùn lầy

Bước sa ngã của Kỳ bắt nguồn từ khi anh ta đi đào vàng ở Sơn La. Kỳ dính vào ma túy và bị mắc nghiện vào năm 1996. Bao nhiêu công sức đào đãi được vàng, Kỳ nướng sạch vào ma túy. Sức khỏe suy yếu và mắc nghiện, Kỳ bỏ nghề đào vàng, quay về quê nhà sinh sống.

Trong thời gian sinh sống với người vợ thứ hai, những cơn nghiện ma túy đã làm tiêu tan hết tài sản mà Kỳ đã có. Năm 1996, Kỳ bị bắt giữ về hành vi Tổ chức sử dụng chất ma túy.

Ngày 20/3/1997, Tòa phúc thẩm - TAND tỉnh Hà Tây (cũ) đã tuyên phạt Kỳ 36 tháng tù giam về Tội tổ chức dùng chất ma túy.

Năm 1999, chấp hành xong hình phạt được ra tù Kỳ trở về địa phương. Khi về nhà, Kỳ được bố mẹ cho một miếng đất để làm ăn.

Để có tiền chi tiêu, Kỳ đã bán miếng đất này tìm mua đất chỗ khác rẻ hơn. Nhưng do không đoạn tuyệt được với ma túy nên Kỳ tiếp tục bị bắt giữ về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 21/7/2000, TAND tỉnh Hà Tây (cũ) tuyên phạt Kỳ 5 năm tù về Tội tàng trữ và Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trở về quê sau thời gian thụ án, không còn nhà cửa, Kỳ dựng tạm cái lán để sống qua ngày bằng nghề trộm vặt rồi gây ra vụ thảm sát.

Dự kiến, ngày 26/7, Kỳ sẽ bị đưa ra xét xử tội Giết người và cướp tài sản.

T.Nhung