Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên sáng nay cho biết, quá trình điều tra vụ án đã xác định các đối tượng bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên  (SN 1997, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) từ đường gần khu vực C13 đưa về nhà đối tượng Bùi Văn Công, sau đó giam giữ, hãm hiếp nạn nhân suốt từ đêm 30 Tết cho đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Đối với căn nhà của cặp vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu, cơ quan điều tra xác định đây là hiện trường chính của vụ án, nên đã khám nghiệm lại hiện trường để thu thập các dấu vết liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

{keywords}
Hiện trường chính của vụ án

Cho đến nay Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội và khai báo quanh co, gian dối nhưng qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã từng bước dựng lên hành tung tội ác của nhóm đối tượng này.

Bùi Văn Công được xác định là kẻ lập kế hoạch để Vương Văn Hùng liên hệ với nữ sinh Cao Mỹ Duyên đặt mua gà rồi dụ đến ngôi nhà hoang.

Tại ngôi nhà hoang, Hùng đã siết cổ làm Duyên ngất đi, sau đó gọi cho Bùi Văn Công. Công tiếp tục gọi cho đám bạn nghiện gồm Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng (anh trai Nhiệm), Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương sử dụng ma túy tại nhà, nhiều lần hiếp dâm và cuối cùng sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

{keywords}
5 đối tượng bị cơ quan công an bắt trước đó

Ngoài việc tổ chức giam giữ nạn nhân trên thùng xe, các đối tượng đưa cô gái vào nhà Công và thực hiện hành vi phạm tội.

Quá trình thực hiện hành vi, Bùi Kim Thu là người biết và qua lời khai của các đối tượng, ít nhất 2 lần Thu bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên nhưng không can ngăn mà sau này tiếp tục "tung hỏa mù", gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. 

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Bùi Kim Thu tung hỏa mù trước công an

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Bùi Kim Thu tung hỏa mù trước công an

 Với vẻ mặt thật thà, chất phác cộng với thể trạng ốm yếu bệnh tật, Thu đã tạo được vỏ bọc tương đối an toàn, tưởng như sẽ hoàn toàn vô can trước vụ án.

Nhị Tiến