Cơ quan điều tra đang tiếp tục sàng lọc, phân loại, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và khởi tố các bị can.

Ngày 11/8, Công an Lâm Đồng cho biết 6 nghi can chủ chốt trong vụ chống người thi hành công vụ (khiến 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng thương vong) có độ tuổi từ 17 đến 31.

Các nghi can và những người tham gia phá rừng, lấn chiếm đất rừng cũng như đám đông kéo đến hiện trường gây rối ngày 8/8 đều trú tại Hang Hớt (xã Mê Linh, Lâm Hà), một thôn với đa số dân là đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo điều tra ban đầu, vụ án này có nhiều dấu hiệu tội phạm như chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, giết người và hủy hoại tài sản. Cơ quan điều tra đang tiếp tục sàng lọc, phân loại, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và khởi tố các bị can.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết đã giao Huyện ủy Lâm Hà chỉ đạo hệ thống chính trị các cấp tiếp tục vận động, tuyên truyền, phân tích cho người dân thôn Hang Hớt hiểu ý nghĩa của việc bảo vệ rừng và nhận thấy trách nhiệm về hành động và hậu quả mà một số người dân đã gây ra; vận động các đối tượng vi phạm ra đầu thú...

Tỉnh cũng chỉ đạo huyện Lâm Hà rà soát nắm chắc tình hình sản xuất và đời sống của các hộ dân thôn Hang Hớt. Trên cơ sở đó kịp thời có biện pháp hỗ trợ về đất sản xuất, thủy lợi, an sinh xã hội, nhận khoán quản lý bảo vệ rừng… nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống lâu dài; không lấy việc khai thác tài nguyên rừng làm kiếm kế sinh nhai.

(Theo Tiền phong)