- Trong một động thái bất ngờ, chủ tọa phiên tòa cho biết vừa ký giấy giao công an áp giải bà Nguyễn Mai Phương tới tòa làm chứng.

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga xuất hiện tại tòa sáng nay (26/6)

Clip Phương Nga xác nhận 17 lần 'xuất ngoại' cùng Cao Toàn Mỹ 

11h31: Phiên tòa tạm dừng tới 14h chiều sẽ tiếp tục làm việc.

10h50: Luật sư Nguyễn Văn Dũ (bảo vệ cho bị cáo Nga) đưa ra câu hỏi đối với Cao Toàn Mỹ: "Lý do tại sao trong lá đơn tố cáo lần hai anh không gửi CQĐT mà lại gửi cho Tòa". Ông Mỹ nói: “Đơn thứ nhất tôi gửi nhưng không biết là hình sự hay dân sự. Sau này tôi mới được giải thích nên gửi CQĐT”

Vị luật sư tiếp tục đưa ra câu hỏi đối với ông Mỹ về việc giấy biên nhận tiền của Nga, theo đó, ngày 20/9/2012, Nga viết biên nhận 3 tỷ; đến ngày 11/10/2012 viết biên nhận tiếp 6 tỷ. Như vậy, tổng số là 9 tỷ chứ không phải 6 tỷ đồng?"

“Đó là cộng dồn. Nga viết giấy biên nhận lần hai là đã nhận đủ 6 tỷ chứ không phải 9 tỷ. Đề nghị luật sư mới tham gia xem rõ lại chứng cứ”, ông Mỹ bình tĩnh trả lời.

Khi luật sư Nguyễn Văn Dũ liên tục hỏi ông Mỹ xung quanh giấy biên nhận tiền của bị cáo Nga, luật sư Trần Thu Nam bảo vệ cho ông Mỹ đã đứng lên phản đối vì cho rằng HĐXX đã hỏi nhiều rồi. Luật sư Dũ phản ứng lại: “Đây là vấn đề tôi thấy cần làm rõ, nếu đề nghị tôi không được hỏi nữa là HĐXX chứ không phải là luật sư Nam”.

Khi luật sư Dũ hỏi ông Mỹ về thời điểm, thời gian thỏa thuận mua bán nhà ngày 29/4/2014 có đúng vậy không? Ông Mỹ trả lời: “Tôi không khẳng định là đúng hay không vì thời gian quá lâu rồi”

Luật sư Dũ hỏi: "Ngày xuất cảnh 18/7/2013 đi nước ngoài, xuất cảnh ở sân bay Nội Bài, tại sao ông là người Sài Gòn mà lại xuất cảnh ở Hà Nội? “Làm sao tôi nhớ được lý do”, ông Mỹ trả lời

10h48: Phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn của luật sư với ông Mỹ. Luật sư đưa ra câu hỏi, tại sao trong lá đơn đầu tiên gửi CQĐT, ông tố cáo bị cáo Nga vay mượn sau đó lại tố cáo về lừa đảo? Ông Mỹ trả lời “Câu này tôi đã trả lời nhiều lần rồi”

{keywords}
{keywords}

Ông Mỹ khẳng định, mục đích tố cáo Nga là để đòi lại tiền chứ không muốn đẩy Nga vào tù.

10h46: Phiên tòa tiếp tục thẩm vấn bị cáo Phương Nga

HĐXX hỏi Phương Nga về số tiền 16,5 tỷ đồng: "Sau khi nhận được tiền của ông Mỹ bị cáo để đâu?" Bị cáo Nga: "Bị cáo nhờ Dung cầm, khi cần bị cáo rút hết"

HĐXX: "Hiện số tiền đó ở đâu?" Bị cáo Nga: "Bị cáo xin không được trả lời" 

Bất ngờ, chủ tọa phiên tòa thông báo: “Do vụ án cần sự có mặt của bà Nguyễn Mai Phương, tôi đã ký giấy áp giải bà Phương tới làm chứng, giao công an áp giải bà Phương tới phiên tòa”

10h: HĐXX nghỉ giải lao 

9h41: HĐXX tiếp tục thẩm vấn Phương Nga

HĐXX hỏi Nga về việc ông Nghĩa và Dung khai ngày 29/9/2014, bị cáo và bị cáo Dung cùng Lữ Minh Nghĩa tới gặp bà Phương có đúng không?

“Có ạ”, Nga thừa nhận 

Theo lời bị cáo Nga, trong lần gặp gỡ đầu tiên này bà Phương đã đưa cho Dung tờ giấy A4 để khai báo theo hướng dẫn trong đó.

HĐXX hỏi: "Trong biên bản khám xét nhà bị cáo có thu giữ tờ giấy hứa thanh toán của ông Mỹ, bị cáo giải thích về tờ giấy này?"

Phương Nga trả lời “Đây không phải là hợp đồng tình cảm mà là thỏa thuận tình cảm, mong muốn giữa hai người, anh Mỹ nói em viết cũng được, nhưng để anh viết cho em. Lúc đó, anh Mỹ vẫn chưa chuyển hết tiền cho bị cáo”

HĐXX đưa cho bị cáo Nga xem tờ giấy để ký xác nhận trong hồ sơ, bị cáo Nga trả lời về tờ giấy này: “Tờ giấy ấy là của chị Phương đưa cho bị cáo ký xác nhận. Chị Phương nói là có quan hệ cấp cao với Bộ Công an. Anh Mỹ ra lệnh nên CQĐT không tiếp thu các đơn tố cáo trước”.

HĐXX: "Bị cáo có ký thỏa thuận với ông Mỹ về việc mua bán căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi không?" Bị cáo Nga: "Chưa bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc mua bán nhà cửa. Tất cả các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà là chị Phương tạo lập cho bị cáo ạ".

{keywords}
Phương Nga được HĐXX cho đọc lại lời khai tại cơ quan điều tra  

HĐXX: "Trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo có kịp bàn giao các tài liệu (hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng) cho ai không? Bị cáo Nga: “Không ạ, vì bị cáo được chị Phương dặn hủy hết những tài liệu liên quan tới tình cảm với anh Mỹ ạ”.

HĐXX: "Trong quá trình bị tạm giam, bị cáo có được sử dụng máy tính internet không?" Bị cáo Nga: “Dạ không ạ”

HĐXX: "Vậy nhưng hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng không phải là do bị cáo phát tán?" Bị cáo Nga: “Dạ vâng ạ”

HĐXX: "Bị cáo có bao giờ đi nước ngoài của ông Mỹ không?" Bị cáo Nga: "Tất cả 17 lần đi nước ngoài, bị cáo đều là đi với anh Cao Toàn Mỹ và nhiều lần đi cùng nhau trong nước".

HĐXX: "Có ở cùng khách sạn không?" Bị cáo Nga: "Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng, ở trong nước mới không chung phòng ạ".

HĐXX: "Tài liệu mà bị cáo đang cầm trên tay được tạo lập khi nào?" Bị cáo Nga: "Bị cáo chỉ biết cái đơn đầu tiên thôi, chỉ đến khi bị bắt mới biết có lá đơn tố cáo thứ hai. Bị cáo được chị Mai Phương cho biết, lá đơn đầu tiên đã bị hủy rồi, mọi chứng cứ đều bị hủy rồi. ..".

9h34: HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Dung

{keywords}
Bị cáo Thùy Dung khẳng định được cho xem bản hợp đồng tình cảm giữa Nga - Mỹ  

HĐXX hỏi: "Bị cáo có xác nhận gì về lời khai của Lữ Minh Nghĩa không? Vì theo lời khai của anh Nghĩa khai chỉ gặp bà Phương trong một quán cafe còn bị cáo khai là gặp hai lần, một lần ở quán cafe và một lần trong quán cơm?" 

"Bị cáo tin Lữ Minh Nghĩa khai hoàn toàn đúng sự thật với những gì Nghĩa biết. Vì thời điểm quá lâu rồi Nghĩa không thể nhớ hết được lần gặp bà Phương trong một quán cơm ở quận 1" - Dung trình bày.

"Bị cáo có được xem bản hợp đồng tình cảm giữa anh Mỹ và Nga không?" HĐXX hỏi bị cáo Dung. “Trong lúc Nga và Mỹ có quen nhau, Nga có nói anh Mỹ cho Nga một số tiền là 6,5 tỷ đồng để làm ăn. Sau đó, Nga có về nói với tôi là anh Mỹ muốn có một bản hợp đồng tình cảm với Nga thì sẽ chuyển tiếp 10 tỷ đồng nữa. Bị cáo không được xem hợp đồng viết tay, chỉ em qua mail”, Dung trả lời.

9h6: VKS đưa ra câu hỏi đối với Lữ Minh Nghĩa: "Về việc đơn tường trình tại CQĐT anh có cam đoan những tường trình này là đúng hay không?"

{keywords}
Lữ Minh Nghĩa trả lời câu hỏi của HĐXX  

“Có một số vấn đề không đúng, đó về vấn đề Nga nhờ Dung nhận số tiền lớn, vấn đề này tôi không biết rõ”.

“Tôi biết trong tường trình là không đúng, tôi không tin CQĐT, tôi để đến hôm nay mới nói sự thật trước tòa”, Lữ Minh Nghĩa trình bày

Nghĩa còn khai trong bản tường trình còn có sự tác động của bà Mai Phương.

VKS công bố lời khai ngày 26/10/2014 của Lữ Minh Nghĩa và đưa ra câu hỏi: "Anh có cam đoan tôi không biết bà Nguyễn Mai Phương là ai, tôi không đi uống cafe với bà Mai Phương?" “Lúc đó tôi không biết người đó là bà Mai Phương”, Lữ Minh Nghĩa trả lời

VKS đưa ra câu hỏi:  "Trong quá trình điều tra, có lời khai nào ông cho là không đúng không? “Trong quá trình điều tra tất cả lời khai là không đúng, do ông Mỹ nói với tôi nếu tôi khai theo lời ông Mỹ, sẽ giúp Nga tại ngoại. Ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm với nhau. Trong quá trình điều tra, ông Mỹ có hẹn gặp tôi tại quán cafe ở đường Nguyễn Văn Cừ và hướng dẫn tôi khai”, ông Lữ Minh Nghĩa trình bày.

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga    

8h50: Phiên tòa được tiếp tục bắt đầu. 

Trước khi các luật sư tiếp tục làm việc, HĐXX đã hỏi về nhân thân ông Lữ Minh Nghĩa. HĐXX thông báo cho ông Nghĩa biết, ông được triệu tập tới Tòa với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng.

HĐXX đưa ra câu hỏi, ông Nghĩa có quan hệ như thế nào với bị cáo Nga, ông Nghĩa cho hay biết Nga thông qua Dung. Nghĩa cũng cho hay, mình và Dung chung sống với nhau như vợ chồng 4 năm.

"Ông biết về vụ án này như thế nào?" HĐXX đưa ra câu hỏi. “Tôi có biết việc Nga và ông Mỹ có sự kiện tụng nhau và tôi có được Nga nhờ viết tờ di chúc giả hộ vào đầu năm 2014, nội dung là về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi. Nội dung này tôi đã khai tại CQĐT”. 

Clip Hoa hậu Phương Nga trao đổi với luật sư trước khi phiên tòa bắt đầu:

Ông Nghĩa cũng cho hay không có người chứng kiến trong việc viết bản di chúc này và nội dung bản di chúc đã được bị cáo Nga soạn sẵn; bản di chúc này được Nga nhờ trước ngày CQĐT mời lên làm việc.

HĐXX: "Có hay không việc ông chứng kiến việc Nguyễn Mai Phương đưa tờ giấy cho bị cáo Thùy Dung?" “Tôi nhớ trên đường về có nghe Dung và Nga nói về tờ giấy A4”, Lữ Minh Nghĩa trả lời.

Lữ Minh Nghĩa cho hay, buổi gặp gỡ với bà Mai Phương là vào buổi tối ở quán cafe Sài Gòn Phố.

“Tôi được biết, trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó”, ông Nghĩa khai thêm.

8h: Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới phiên tòa. Vẫn trang phục áo sơ mi hồng, mái tóc búi cao, Phương Nga nở nụ cười tươi khi nhìn thấy mẹ.

Đặc biệt, trong buổi xét xử hôm nay có sự xuất hiện của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) và luật sư Nguyễn Văn Quynh. Hai người này đều vắng mặt trong hai ngày xét xử vừa qua.

{keywords}

Ông Cao Toàn Mỹ trao đổi với các luật sư bào chữa

Qua 2 ngày xét xử, vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TP.HCM xét xử vì cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ "nóng" lên với các diễn biến bất ngờ.

Trong phần thẩm vấn, bị cáo Dung khai cho bị cáo Nga mượn tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền cho Nga mở Spa và quan hệ giữa ông Mỹ và Nga là quan hệ tình cảm, yêu đương bởi Dung thường xuyên được Nga cho đọc tin nhắn yêu đương của ông Mỹ gửi cho Nga.

{keywords}

Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung tại phiên xử hôm nay 

Dung khai, bị cáo được Nga cho đọc cặn kẽ bản hợp đồng tình ái mà ông Mỹ gửi cho Nga, trong đó ông này yêu cầu Nga phải phục vụ nhu cầu cho mình mọi lúc, mọi nơi. Do những yêu cầu tình dục quái đản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên sau hai năm giữa Nga và ông Mỹ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức, ông Mỹ làm đơn tố cáo hai bị cáo tội lừa đảo.

Ngoài ra, Dung còn khai, lúc đầu do tin tưởng vào bà Nguyễn Mai Phương (người được dư luận mạng xã hội cho là quyền lực trong giới giải trí) hứa sẽ “lo” cho không bị khởi tố nên đã nhất nhất khai theo sự hướng dẫn của bà này. 

Về phần bị cáo Nga, ngay từ đầu phiên xét xử, cô xin được giữ quyền im lặng trong suốt phiên tòa, nhưng trong quá trình xét xử, cô vẫn khai rằng, lời khai ban đầu là khai theo sự chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.

Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. 

Trong phần thẩm vấn bị hại về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.

Về những lần đi nước ngoài cùng nhau, ông Mỹ khai là do vô tình và ông này cũng thừa nhận một vài sự kiện trong nước, ông và bị cáo Nga có ở chung khách sạn nhưng khác phòng. Ngoài ra, ông này còn tiết lộ, mỗi lần đi sự kiện Nga thường đưa bạn trai đi theo và không những một mà Nga có tới hai người tình.

Đặc biệt, trong phần thẩm vấn của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng bất ngờ công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga. Hai bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.

Dự kiến phiên tòa chỉ được xét xử trong một ngày, nhưng hết ngày thứ hai vẫn còn xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ. Trong ngày xét xử thứ 3, luật sư của bị hại và bị cáo tiếp tục tung ra các chứng cứ có lợi cho thân chủ của mình và chắc chắn vụ án sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị khác.

Nhóm P.V