Căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”, ngày 30/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) để điều tra về hành vi có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

{keywords}
Trụ sở công ty của gia đình Đường Dương

Trước đó, ngày 22/4, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971), Ninh Đức Lợi (SN 1974), phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Khám xét nơi ở của vợ chồng Đường Dương, lực lượng chức năng thu giữ được hàng loạt đồ vật, tài liệu liên quan tới các vụ án mà vợ chồng này cùng các đồng phạm gây ra như: Giấy ghi nội dung bảng các dịch vụ báo ca tháng; hợp đồng giữa công ty TNHH Đường Dương và các đơn vị tang lễ; Quy chế hoạt động của hiệp hội tang lễ và bảng kê… có chữ ký của bị can Nguyễn Thị Dương.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ được tài liệu có chữ ký của bà V.T.N.L là mẹ kế của Nguyễn Xuân Đường do bà này tự giao nộp cho công an.

Hoài Anh

Bộ Công an báo cáo Thủ tướng, Thường trực Ban Bí thư về vụ án Đường Dương

Bộ Công an báo cáo Thủ tướng, Thường trực Ban Bí thư về vụ án Đường Dương

Bộ Công an đã có báo cáo về kết quả điều tra ban đầu vụ án Nguyễn Xuân Đường. Việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm hoặc xử lý trách nhiệm sẽ được thực hiện sau khi có kết quả điều tra.