- Khi ngăn chặn hàng trăm quái xế gây rối ở quận Tân Phú (TP.HCM), 1 cảnh sát trật tự đã bị tông, thương tích.

Công an Q.Tân Phú hiện đang phối hợp cùng các đơn vị khác để làm rõ, xử lý đối với các vi phạm hành chính của các quái xế tụ tập gây rối trên địa bàn này vào chiều 19/5.

Theo thông tin ban đầu, 13h30 chiều 19/5, Công an Q.Tân Phú, nhận tin báo của người dân về việc có hàng trăm quái xế tụ tập đua xe trái phép ở đường Lê Trọng Tấn của địa bàn.

Ngay lập tức, nhiều đội của Công an quận như: CSGT, CSTT, CSCĐ… lên đường, cùng Công an P.Sơn Kỳ và phối hợp với lực lượng phòng Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (tức 113), phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM để ngăn chặn, giải tán.

{keywords}
Phương tiện độ của các quái xế bị công an tạm giữ để xử lý

Bị công an bố ráp, nhóm quái xế bỏ chạy tán loạn ra nhiều hướng. Trong đó, 1 quái xế, được xác định là Trương Ngọc Lễ (SN 2000, quê Đồng Tháp) điều khiển xe gắn máy BKS: 74F7 – 4743 tông trực diện khiến 1 chiến sĩ CSTT của Công an Q.Tân Phú bị thương tích. Tại hiện trường, lực lượng công an đã bắt giữ được Lễ cùng phương tiện và 1 quái xế khác, là Cao Tuấn L (SN 2003, ngụ Q.6).

Cả 2 khai nhận, đã cùng nhiều quái xế khác hẹn nhau trên mạng xã hội, để chiều 19/5 gặp nhau ở các tuyến đường như: Kênh 19/5, Bờ Bao Tân Thắng, thuộc Q.Tân Phú để… so kè với nhau.

Được biết, hầu hết các quái xế có tuổi đời khá trẻ, nhiều người chưa thành niên và phương tiện được “độ” lại để tham gia tụ tập, đua xe trái phép.

TPHCM: Không có đua xe, gây rối trong dịp nghỉ lễ

TPHCM: Không có đua xe, gây rối trong dịp nghỉ lễ

Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu và là người phát ngôn của Công an TP.HCM.

Đuổi theo đối tượng đua xe, chiến sĩ công an bị tông gãy chân tay

Đuổi theo đối tượng đua xe, chiến sĩ công an bị tông gãy chân tay

Tổ CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk chặn bắt nhóm thanh niên đua xe máy thì bị một đối tượng tông thẳng xe máy vào khiến một chiến sĩ gãy chân, tay, vai.

Chống đua xe, CS 113 phát hiện ma túy và hung khí

Chống đua xe, CS 113 phát hiện ma túy và hung khí

Quá trình phối hợp với CSGT chống đua xe, cảnh sát 113 đã truy đuổi, bắt giữ đối tượng có tàng trữ hung khí và ma túy.

Hơn 100 ‘quái xế’ lên Facebook hẹn đua xe

Hơn 100 ‘quái xế’ lên Facebook hẹn đua xe

Sau khi lên Facebook hẹn, bàn phương án, hơn 100 “quái xế” phần lớn là sinh viên cưỡi trên 50 xe máy được đôn nòng tụ tập lại rồi phóng bạt mạng. 

Tái diễn đua xe manh động ở Sài Gòn

Tái diễn đua xe manh động ở Sài Gòn

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), công an TP.HCM xác nhận, thời gian gần đây tình trạng đua xe, tụ tập gây rối trật tự công cộng có chiều hướng xuất hiện trở lại và vấn nạn này có nhiều điểm khác biệt, phức tạp hơn trước đây.

Phước An