Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên hôm nay cho biết, quá trình phá án, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn bởi các đối tượng gây án đều có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy.

Chúng dùng nhiều thủ đoạn, phương thức tinh vi và rất dã man để che giấu hoạt động của mình.

{keywords}
Thiếu tướng Sùng A Hồng - GĐ Công an tỉnh Điện Biên nói về việc khai quật thi thể 

“Đây là án truy xét, không rõ đối tượng và khi vụ việc xảy ra mới tiến hành truy tìm. Lực lượng công an phải rất khó khăn để tìm ra đối tượng gây án” - ông Hồng nói.

Ông nhận định: “Các vụ án hình sự giết người cũng đã xảy ra trên địa bàn nhưng với phương thức, thủ đoạn, hành vi dã man như vụ án này, ở Điện Biên chưa bao giờ xảy ra”.

Nhiều tình tiết phải khám nghiệm lại

Về nguyên nhân khám nghiệm lại tử thi, Thiếu tướng Sùng A Hồng giải thích: “Kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ.

Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”.

{keywords}
5 đối tượng tham gia sát hại nạn nhân

Trước đó, ngày 13/2, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo).

Ngày 17/2, cơ quan này tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác gồm, Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả  ở đội 16, xã Thanh Nưa; và Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Trong số này, Lả là người vừa bị bắt chiều qua khi có dấu hiệu lẩn trốn. Còn Bùi Văn Công là chủ xe tải 1,25 tấn có dính vết máu nạn nhân.

Với việc bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng trước đó, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 5 người liên quan đến vụ án.

Nhóm này đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Công an Điện Biên thông tin vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà

Công an Điện Biên thông tin vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà

 Công an Điện Biên thông tin chính thức vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997) bị giam giữ, hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Nhị Tiến