Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sáng 20/6 cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt 3 đối tượng từ TP. Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, cho người dân vay tiền với lãi suất "cắt cổ".

Sau thời gian theo dõi, nắm tình hình, đêm 19/6, Đội CSHS Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng gồm Vũ Văn Mạnh, Trịnh Văn Phúc và Trịnh Văn Dư (cùng trú tại TP. Hải Phòng).

{keywords}
Nhóm đối tượng cho vay lãi nặng bị bắt giữ

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, khoảng cuối năm 2019, các đối tượng trên từ TP. Hải Phòng vào TP. Buôn Ma Thuột thuê trọ để hoạt động tín dụng đen.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ cho vay tiền cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hằng ngày, 3 đối tượng in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung “Cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp, giải ngân trong ngày” kèm theo số điện thoại rồi đi rải ở những khu vực đông dân cư.

Khi người dân cần vay tiền, liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ, các đối tượng sẽ cho vay.

Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, 3 đối tượng trên đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỷ đồng, với lãi suất hơn 365%/năm, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Nhóm tín dụng đen ở Đắk Lắk cho vay lãi "cắt cổ" trên 1.000%/năm

Nhóm tín dụng đen ở Đắk Lắk cho vay lãi "cắt cổ" trên 1.000%/năm

Nhóm tín dụng đen ở Đắk Lắk vừa bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi, với lãi suất từ 243,3% đến 1.095%/năm.

Trùng Dương