Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Xuân Đường về tội "cố ý gây thương tích" xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào năm 2014.

Viện kiểm sát nhân dân TP đã chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân TP Thái Bình để truy tố Nguyễn Xuân Đường về tội "cố ý gây thương tích".

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Xuân Đường đã có hành vi đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào tháng 11/2014 đúng như tố cáo của người dân.

Anh Mai Thế Duy (32 tuổi) con trai bà Đinh Thị Lý, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình là nạn nhân của vụ hành hung.

{keywords}
Mai Thế Duy, nạn nhân bị Đường đánh tại trụ sở công an

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 18/11/2014, tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, giữa Đường và bà Lý xảy ra cãi vã.

Anh Duy đã chạy lại để can ngăn thì bị Đường dùng tay đánh vào mặt làm gãy xương hàm dưới, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 15%. Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Xuân Đường không có mâu thuẫn với anh Duy.

Hành vi này gây thương tích của Đường thể hiện sự coi thường pháp luật và có tính chất côn đồ.

Cũng theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình, vụ án được làm sáng tỏ khi thời gian gần đây, một nhân chứng đã thừa nhận với cơ quan điều tra đã từng khai không đúng sự thật.

Cụ thể, nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Giang (40 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) trong các năm 2014, 2015 khai khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng với bà Lý đến trụ sở Công an phường Trần Lãm có việc riêng. Tại đây, Đường không đánh anh Duy như đơn tố cáo.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Xuân Đường

Tuy nhiên, biên bản ghi lời khai và tự khai trong các ngày 14 và 27/4/2020 và ngày 15, 26/5/2020, bà Giang đã khai lại nội dung sự việc.

Theo lời khai mới của Bà Giang, khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng Nguyễn Xuân Bình (anh của vợ Đường), bà Lý và anh Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc bà nhờ bà Lý xin việc cho cháu mình.

Khi đến nơi, do công an phường đang họp ở tầng 2 nên mọi người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 chờ. Khoảng 10 phút sau thì Đường cũng đến, đi vào trong phòng tiếp dân, sau đó giữa Đường và bà Lý xảy ra cãi vã.

Đường quàng tay qua cổ bà Lý, anh Duy đứng dậy can ngăn thì bị Đường đánh một phát vào mặt. Thấy vậy, bà Giang đã can ngăn và Đường ra ngoài đi về.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Bất ngờ, 7 tháng sau, đơn vị này ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vì chưa xác định được nghi can và hết thời hạn điều tra.

Đến 14/4/2020, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ đối với vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" nêu trên để tiếp tục làm rõ.

Ngày 21/4/2020, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Hoài Anh

Triệu tập Nguyễn Xuân Đường đến tòa xử phúc thẩm chủ công ty Lâm Quyết

Triệu tập Nguyễn Xuân Đường đến tòa xử phúc thẩm chủ công ty Lâm Quyết

Nguyễn Xuân Đường cùng con nuôi Tiến 'trắng' được triệu tập đến làm chứng tại phiên tòa xử vợ chồng chủ công ty Lâm Quyết sáng nay tại Thái Bình.