- Để đạt được mục đích trong việc làm ăn, Nguyễn Trọng Phương đã nhắn tin khủng bố, đe dọa Chủ tịch và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) tội khủng bố và Trần Anh Thuận (SN 1981, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội không tố giác tội phạm.

Theo truy tố, tháng 6/2014, Phương thành lập công ty TNHH Song Lộc miền Bắc, chuyên kinh doanh ngành nghề vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi. Công ty này đã xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được tỉnh cho phép.

Trong khi đó, Ngô Thành Sơn (SN 1980), Chủ tịch HĐQT công ty trục vớt luồng hạ lưu được cấp phép nạo vét sông Cầu địa phận tỉnh Bắc Giang. Điều này khiến Phương tức tối.

Phương nghĩ ra cách phải đến khu vực nhà Sơn để nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh. Theo tính toán của Phương, việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh sẽ đạt được hai mục đích.

Thứ nhất, để các lãnh đạo sợ sẽ phải chấp thuận cho các công ty được khai thác cát sỏi trong đó có công ty của Phương.

Thứ hai, trong trường hợp bị điều tra, xử lý đối tượng nhắn tin đe dọa, cơ quan chức năng sẽ nhằm hướng điều tra vào anh Sơn.

Biết bạn mình là anh Trần Anh Thuận, Phó giám đốc công ty cổ phần XNK Khánh Nguyên có mâu thuẫn với anh Sơn trong làm ăn nên ngày 16/1, Phương nhắn zalo cho Thuận, bàn bạc và hướng dẫn để Thuận nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng 22h30 ngày 23/1, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng bệnh viện Phụ sản và nhắn 10 tin, gửi đến số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần.

Nội dung tin nhắn viết: "Ông còn gây khó dễ cho dự án của tôi thì ông xác định là như vụ Yên Bái"; "Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi chứ gì"...

Nhắn tin đe dọa xong, Phương đi về. Trên đường về, anh ta vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống.

Trần Anh Thuận biết tin hai lãnh đạo của tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm, nhưng đã không đến cơ quan chức năng tố giác.

Bản cáo trạng cho rằng, đủ căn cứ xác định Phương phạm vào tội khủng bố, được quy định tại khoản 3, Điều 230a bộ luật Hình sự. Còn Thuận phạm vào tội không tố giác tội phạm, được quy định tại khoản 1, điều 314 bộ luật hình sự.

Hai bị can trên sẽ sớm được đưa ra xét xử.

Lời khai nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Lời khai nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Hai đối tượng vừa bị bắt giữ để điều tra về hành vi đe dọa một số cán bộ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh liên quan đến việc cấp phép khai thác cát trên sông Cầu.

 

T.Nhung