Công an quận 1, TP.HCM hiện đang xác minh nội dung đơn tố cáo của chị Trần Thị Bích V (SN 1987, quê huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về việc bị một gã trai quen qua mạng chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng.

Công an hiện đang truy tìm đối tượng này dựa vào hình ảnh trích xuất camera tại nhà chị V.

Theo nội dung đơn tố cáo, thông qua mạng xã hội, chị V quen biết với gã trai tên Tuấn. Giữa hai người đã có thời gian dài trò chuyện thân mật... 

{keywords}
 Đối tượng Tuấn đi xe SH đến tận nhà để đón chị V

 

{keywords}
 Đặc điểm nhân dạng của đối tượng

Giai đoạn đầu tháng 4/2021 chị V có nhờ Tuấn chở đến một chi nhánh ngân hàng ở TP.HCM để nộp số tiền lớn vào tài khoản cá nhân của mình. Sáng 5/4, Tuấn điều khiển xe SH đến tận nhà đón chị V đi.

Do số tiền mang theo khá lớn, khoảng 490 triệu đồng nên chị Vân nhờ Tuấn cất vào cốp xe SH. Giỏ xách cá nhân của chị V chứa ba triệu đồng cùng hai điện thoại, chị V nhờ Tuấn móc vào phía trước xe.

Khi đến đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, chị V yêu cầu Tuấn dừng xe để vào cửa hàng ven đường mua túi xách. Khi chị V vừa xuống xe, Tuấn đã rồ ga, phóng xe tẩu thoát cùng số bộ tài sản nói trên.

Chị V. truy hô nhưng sự việc diễn ra rất nhanh, những người đi đường không kịp can thiệp.

Khi tiếp nhận trình báo, Công an quận 1 đã lấy lời khai của chị V và những người liên quan. Trích xuất hình ảnh caemra tại nhà chị V khi Tuấn đến đón và tại đường Nguyễn Trãi khi Tuấn tẩu thoát thì ghi nhận, Tuấn mặc quần Jean, áo thun đỏ bên trong, khoác ngoài là áo sơmi caro, mang giày thể thao.

Hiện Công an quận 1 truy tìm người thanh niên có nhân dạng như trên để phục vụ công tác điều tra.

Bắt người giả danh công an chiếm đoạt tài sản bạn cùng phòng

Bắt người giả danh công an chiếm đoạt tài sản bạn cùng phòng

Có bộ quân phục mang hàm trung uý, ông Lý giả danh là công an để lừa bạn cùng phòng, chiếm đoạt tài sản. 

Phước An