Đại tá Lê Bá Thuỵ, Giám thị Trại giam Thủ Đức (tức Z30D) thuộc Bộ Công an đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, vừa ký quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Dẻ (SN 1986, quê huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) vì có hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

{keywords}
Đối tượng Phạm Văn Dẻ

Theo đó, Nguyễn Văn Dẻ còn có những tên gọi khác là Vẻ, Bình, Phan Văn Hiệp… đang thụ án 4 năm tù tại Trại giam Thủ Đức, về tội “trộm cắp tài sản”. Dẻ đã thụ án được hơn 2 năm rưỡi, tại phân trại số 4.

Ngày 6/9 vừa qua, Dẻ bị sốt cao nên được cán bộ quản giáo đưa ra trạm xá của trại giam chữa trị. Do sức khoẻ của Dẻ không cải thiện nên được trại giam dùng xe chuyên dụng tiếp tục đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận điều trị.

Khi nằm trên giường bệnh, Dẻ bị còng tay vào giường. Tuy nhiên, phạm nhân đã phá còng rồi bỏ trốn.

Quyết định truy nã của Trại giam Thủ Đức nói rõ, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện KSND hoặc UBND gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Trại giam Thủ Đức theo số điện thoại 0985.768.111 (đồng chí Nguyện Xuân Đạt), 0972.515.311 (đồng chí Nguyễn Trọng Chương).

Hai bị can ở Bình Thuận 'vượt ngục' như thế nào?

Hai bị can ở Bình Thuận 'vượt ngục' như thế nào?

Các đối tượng đã sử dụng 3 lưỡi cưa để cưa song sắt ở lỗ thông gió cao quá tầm với của một người. Sau đó nhảy xuống khu trồng rau tăng gia sản xuất rồi tiếp tục trèo lên mái tôn của một hộ dân trốn ra ngoài. 

Phước An