Công an Q.6 đang phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để khoanh vùng, truy bắt kẻ trộm nói trên.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, 8h sáng nay, chỉ có bà Ngô Thị Y (68 tuổi) ở nhà 1 mình tại ngôi nhà trên đường Văn Thân, P.8, Q.6. Lúc này có người đàn ông mặc quần tây, áo sơ mi, đầu đội nón bảo hiểm, mang khẩu trang che mặt… đi trên xe gắn máy hiệu Wave, đến gọi cửa.

{keywords}
Một số quận huyện gần đây nổi lên thủ đoạn giả thợ sửa ống nước, thợ điện để vào nhà trộm cắp tài sản

Khi bà Y mở cửa thì người đàn ông nói rằng, con trai của bà Y nhờ đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. Do người đàn nói đúng tên con trai nên bà Y không mảy may nghi ngờ, cho ông ta vào nhà.

Tại nhà, người đàn ông còn mượn bà Y một số dụng cụ để làm việc.Tuy nhiên lợi dụng bà Y đi lại trong nhà, mất cảnh giác, người đàn ông đã đột nhập vào phòng ngủ của con gái bà Y cạy tủ lấy đi số tài sản lớn.

Trình báo của gia đình nạn nhân cho hay, tài sản bị mất là 200 triệu đồng và 35 ngàn USD, tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng.

Sau đó, người đàn ông lấy lý do là ra ngoài mua thêm 1 số vật dụng để phục vụ cho việc sửa đường ống nước. Nhưng người này đã một đi không trở lại.

Khi nhận tin báo, Công an đã tổ chức khám nghiệm, trích xuất hình ảnh camera an ninh trong nhà và ở nhà đối diện để nhận diện gã đàn ông, phục vụ cho quá trình điều tra.

Trong vài tháng trở lại đây, tại Q.6 liên tục xảy ra những vụ trộm cắp có tính chất tương tự. Những đối tượng đóng vai là thợ sửa ống nước, sửa điện và khi vào nhà, lợi dụng sự mất cảnh giác của gia chủ để trộm tài sản.

Công an khuyến cáo, đây là thủ đoạn không mới nhưng vẫn có nhiều người dân bị sập bẫy và cần phải cảnh giác với các đối tượng tinh vi này.

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Để có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên lái xe ô tô mang theo nhiều hung khí từ tỉnh Bình Phước qua tỉnh Tây Ninh trộm cắp tài sản.

Linh An