- Trung tá Campuchia dùng súng bắt 2 người Việt thương vong ở An Giang đã bị toà án tuyên 25 năm tù. 

Ngày 7/3, TAND tỉnh An Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lay Bun Thy (53 tuổi, Phó đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, tạm trú huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về hành vi “Giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Bị cáo Lay Bun Thi bị cáo buộc dùng súng bắn hai người Việt thương vong.

{keywords}

Bị cáo Lay Bun Thy tại phiên toà

Theo cáo trạng, chiều 16/7/2016, Thy lái ôtô từ Campuchia về nhậu với bạn ở quán Hương Xưa (huyện Tịnh Biên). Lúc này, anh Lê Văn Được (43 tuổi) - chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn) và Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên) cùng nhóm bạn cũng đang nhậu ở bàn kế bên.

Đến 20h cùng ngày, Quang và Được cầm ly bia sang mời Thy uống nhưng ông trung tá này không đồng ý nên dẫn đến cự cãi. Quang và Được bỏ về bàn nhậu của mình. Sau đó, Quang lớn tiếng nói với Được: “Nó mới bị đánh bể đầu mà chưa sợ, bữa nay không cho nó về”.

Nghe vậy, Thy nghĩ Quang là người đã tổ chức đánh mình trước đó nên tức giận chạy về nhà (đối diện quán nhậu) lấy khẩu súng K59 và 8 viên đạn mang qua quán nhậu. Thy đi thẳng đến chỗ Quang đang ngồi và hỏi nhiều lần có phải thanh niên này đánh mình hay không?.

Khi Quang vừa trả lời "đúng vậy", Thy rút súng bắn 1 phát trúng vào vùng miệng của Quang. Thy tiếp tục bắn 1 phát nữa về phía Quang nhưng không trúng. Anh Được ngồi kế bị Thy dùng súng bắn thẳng vào đầu 1 phát. Sau đó, Thy bắn tiếp 1 phát nạn nữa xuyên vào phía sau bả vai phải của anh Được.

Sau khi gây án, Thy mang khẩu súng về nhà lắp lại hộp đạn rồi đi ngủ, chờ đến sáng hôm sau ra đầu thú.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Được đã tử vong.

Còn anh Quang được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật lấy đầu đạn ở vùng cổ, sức khỏe đã bình phục.

Khám xét nhà của Thy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thu giữ 2 khẩu súng quân dụng loại K59 và CZ cùng nhiều viên đạn các loại do trung tá này mang trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Thy đã nhiễm HIV giai đoạn 1. Ngoài ra, kết quả giám định của cơ quan chức năng cũng cho biết, trước, trong và sau khi gây án bị cáo Thy có biểu biện bị bệnh lý tâm thần và tress nặng.

Sau 1 ngày xét xử, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy 25 năm tù giam vì hai tội giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng. Đồng thời, HĐXX cũng buộc bị cáo Thy bồi thường cho gia đình nạn nhân 242 triệu đồng và cấp dưỡng cho con trai bị hại đến lúc trưởng thành.

Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng bị khởi tố

Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng bị khởi tố

Trung tá Campuchia dùng súng bắn hai người Việt thương vong đã bị khởi tố 3 tội danh.

Trung tá Campuchia bắn 2 người Việt thỉnh cầu được khoan hồng

Trung tá Campuchia bắn 2 người Việt thỉnh cầu được khoan hồng

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án trung tá người Campuchia bắn 2 người Việt thương vong. Làm việc với cơ quan công, viên trung tá thỉnh cầu được khoan hồng.

Gắp đạn ở cổ nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn trọng thương

Gắp đạn ở cổ nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn trọng thương

Sau khi được mổ lấy viên đạn ra khỏi cổ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, An Giang) – nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn đã qua cơn nguy kịch.

Thông tin mới nhất vụ trung tá Campuchia bắn 2 người Việt

Thông tin mới nhất vụ trung tá Campuchia bắn 2 người Việt

Thời điểm xảy ra vụ án, Trung tá người Campuchia đang nhậu với 5 người, trong đó có 3 quản lý thị trường tỉnh An Giang…

Trung tá Campuchia bắn hai người Việt thương vong

Trung tá Campuchia bắn hai người Việt thương vong

Một trung tá Campuchia dùng súng bắn làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng. 

Hoài Thanh