Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP Huế cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nhập từ ngân sách nhà nước” xảy ra tại DN tư nhân Tuyết Liêm.

{keywords}
Từ chiều 1/7 đến rạng sáng 2/7, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp trụ sở của DN Tuyết Liêm

“Ngoài việc khởi tố vụ án theo điều 203, bộ luật Hình sự, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục phối hợp với công an tỉnh, cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án”, Đại tá Hoàng Long cho biết.

Như VietNamNet đã đưa tin, từ 16h ngày 1/7 đến 1h ngày 2/7, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh TT-Huế phối hợp với Công an TP Huế khám xét khẩn cấp trụ sở DN Tuyết Liêm và thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ.

Cũng trong sáng 2/7, lực lượng công an được bố trí phong tỏa hiện trường, các lối ra vào tại 2 bãi cát sỏi “khủng” của DN này tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, TT-Huế).

{keywords}
Một bãi tập kết vật liệu xây dựng khủng của DN Tuyết Liêm nằm cạnh tuyến đường tránh TP Huế

DN Tuyết Liêm do bà Nguyễn Thị Tuyết làm giám đốc. Ngành nghề chính là xây dựng công trình đường sắt, đường bộ; Khai thác đá, cát, sỏi… 

Tại TT-Huế, DN Tuyết Liêm không chỉ được mệnh danh là “trùm” vận tải mà còn được nhiều người biết đến bởi hoạt động xây dựng, khai thác khoáng sản, đầu cơ vật liệu xây dựng.

Nguồn tin của PV cho biết, những năm qua, ngoài cung cấp cát sạn cho các công trình xây dựng tư nhân, DN Tuyết Liêm còn cung ứng một khối lượng rất lớn cát sạn cho các công trình quy mô thực hiện bằng ngân sách nhà nước trong đó có việc cung cấp vật liệu cho dự án đầu tư xây dựng, mở rộng QL1A qua địa bàn TT-Huế và nhiều dự án đường giao thông khác.

Từ 2015 - 2018, các đơn vị, đối tác của DN này yêu cầu phải có hóa đơn chứng từ để phù hợp với số lượng hàng hóa nhập vào và chi trả tiền.

Do không thể đáp ứng được yêu cầu này nên DN Tuyết Liêm đã mua, phát hành hóa đơn của một số đơn vị, DN khác ở TT-Huế để hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ nguồn hàng do mình cung ứng.

Qua các chứng cứ thu thập được, bước đầu cơ quan công an xác định DN này đã thực hiện hành vi mua bán hóa đơn trái phép trong nhiều năm với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Quang Thành 

Khám xét trụ sở 'trùm' DN vận tải ở Huế, thu giữ xe tải tài liệu trong đêm

Khám xét trụ sở 'trùm' DN vận tải ở Huế, thu giữ xe tải tài liệu trong đêm

1h sáng nay, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc khám xét trụ sở của DN tư nhân Tuyết Liêm, tại 217 đường Phan Bội Châu, TP Huế.