Chiều 16/9, thượng tá Nguyễn Công Đỉnh (Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An) cho biết vừa phối hợp Cảnh sát hình sự Hậu Giang và Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) bắt Đặng Văn Sơn (55 tuổi, ngụ xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, Cần Thơ). Người này đã trốn lệnh truy nã 23 năm.

Ngày 19/5/1996, trong thời gian đang thi hành bản án tù 10 năm về tội Trộm cắp tài sản tại Trại giam Xuân Lộc, Đặng Văn Sơn đã trốn thoát khỏi nơi giam giữ.

Tron khoi trai giam, doi ten moi de cuoi vo va bi bat sau 23 nam hinh anh 1

Đặng Văn Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Ái Loan.

Để tránh bị truy bắt, ông ta liên tục chuyển nhiều nơi khác nhau. Sau đó, bị án trốn sang Campuchia làm giấy tờ tùy thân với tên mới là Huỳnh Minh Chiến (53 tuổi, quê Kiên Giang) rồi cưới vợ tại đây.

Giữa năm 2007, Sơn cùng vợ đến khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, TP Tân An (Long An) tạm trú. Ông ta xin vào làm công cho nhà máy xay lúa tại đây cho đến ngày bị bắt giữ.

Về phía người vợ cũng không hề biết chồng có lệnh truy nã suốt thời gian dài. Cảnh sát hình sự tỉnh Long An đã bàn giao Đặng Văn Sơn cho Trại giam Xuân Lộc thụ lý.

Bị bắt giữ sau 20 năm trốn nã vì được lên tivi

Bị bắt giữ sau 20 năm trốn nã vì được lên tivi

Gây án xong, Tân bỏ trốn rồi ẩn mình bằng lai lịch của người khác 20 năm sau, danh tính gã bại lộ khi được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường”.    

Theo Zing