XEM CLIP:

Vấn nạn trên đang xảy ra tại khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến người dân vô cùng bất an.

{keywords}
Hai đối tượng đột nhập vào Spa ở phường Chánh Nghĩa trộm cắp tài sản

Theo trình báo của các nạn nhân, từ đầu tháng 4 đến nay, xuất hiện nhiều nhóm đối tượng ngang nhiên đột nhập vào nhà dân lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Nguy hiểm hơn, khi bị chủ nhà phát hiện các đối tượng này sẵn sàng dùng hung khí thủ sẵn trong người chống trả hòng tẩu thoát.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 16/4, chị Nguyễn Thúy Liễu (SN 1985, quê Cà Mau) cùng nhân viên đang ngủ trong Spa làm đẹp của mình ở đường Trần Phú (phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một) thì bị 2 thanh niên phá cổng rào, sau đó đột nhập vào nhà lấy đi một chiếc xe máy trị giá hàng chục triệu đồng. Tiếp đó, các đối tượng liều lĩnh vào phòng ngủ của chị Liễu lấy ví tiền của nạn nhân ra đếm, sau đó giật phăng sợi dây chuyền trị giá gần 20 triệu đồng của chị Liễu rồi bỏ chạy.

Chỉ ít giờ sau đó, cũng chính hai đối tượng này lại đột nhập vào một căn hộ cho thuê trên đường 30 Tháng 4 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) lấy đi 3 chiếc xe máy  trị giá hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Nhóm trộm đột nhập vào căn hộ cho thuê ở phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một trộm 3 xe máy đắt tiền

Tất cả hành vi trộm cắp và hình ảnh của các đối tượng đã bị camera an ninh chủ nhà ghi lại, giao nộp cho cơ quan công an.

Tiếp đó, đến sáng 19/4, một vụ trộm cắp xe máy lại xảy ra ngay trước một quán ăn tại khu vực chợ Phú Chánh A (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một).

Trước đó không lâu, Nguyễn Nhật Anh (SN 1999, quê Vĩnh Long) và Phạm Ý Nhân (SN 2000, quê Bạc Liêu) đã lên kế hoạch đột nhập vào Công ty TNHH Tỷ Minh nằm trong KCN Sóng Thần 3 (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) lấy cắp xe máy của công nhân. Đến khi nhóm này đem xe đi tiêu thụ thì bị lực lượng CSGT đang tuần tra phát hiện bắt giữ, bàn giao cho cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ, tính từ đầu năm đến nay, riêng tại TP Thủ Dầu Một xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản, gây thiệt hại lớn cho người dân.

{keywords}
Một đối tượng trộm cắp bị camera an ninh ghi lại

Trao đổi với PV, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, thời gian qua lực lượng công an tiếp nhận nhiều trình báo của người dân về việc bị trộm cắp tài sản.

Qua quá trình điều tra truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ được các nhóm trộm cộm cán, có tổ chức trên địa bàn.

Trả lời về việc các đối tượng trộm cắp lộng hành, Cơ quan CSĐT cho biết hiện đã truy xét được hầu hết các đối tượng và nhóm trộm, lực lượng công an đang củng cố chứng cứ để tiến hành bắt giữ.

Cũng theo Công an TP Thủ Dầu Một, tội phạm trộm cắp chủ yếu là các đối tượng nghiện ma túy, không việc làm ổn định, cộng với việc dịch bệnh thời gian qua khiến các đối tượng túng thiếu, cần tiền để sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân nên tìm cách trộm cắp.

“Công an TP Thủ Dầu Một rất quyết liệt trong việc dẹp nạn trộm cắp, bảo vệ tài sản cho nhân dân. Ngoài việc đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao tinh thần cảnh giác” – đại diện Công an TP Thủ Dầu Một nói.

Bắt kẻ trộm 100 vụ ở khắp miền Bắc trong 6 tháng

Bắt kẻ trộm 100 vụ ở khắp miền Bắc trong 6 tháng

Hơn 20 tuổi nhưng Trần Văn Long (quê Thanh Hoá) đã có tới 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Chỉ trong 6 tháng Long gây ra tới 100 vụ trộm.

Xuân An