Công an quận 12, TP.HCM sáng nay (21/9) cho biết, vừa bắt giữ 2 nghi can gồm: Nguyễn Văn Tươi (SN 2001, quê Bình Dương) và Nguyễn Xuân Trường (SN 1996, quê Hải Dương) để điều tra về vụ giết người xảy ra mới đây ở một bãi xe ở đường Tân Thới Nhất 08, phường Tân Thới Nhất.

Trong đó, đối tượng Trường từng có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng khiến 1 người chết và 3 người bị thương

Như đã thông tin, rạng sáng 20/9, anh Hồ Chí P (SN 2001, quê An Giang) bị một nhóm người truy sát từ một quán nhậu ở phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân sang bãi xe ở đường Tân Thới Nhất 08, quận 12. Anh P bị đâm chém gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

3 người trong bãi xe không biết chuyện gì, khi nghe ồn ào đã chạy ra tìm hiểu thì bị nhóm đối tượng đâm chém, gây thương tích nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, Công an quận 12 phối hợp cùng Công an TP.HCM khẩn trương vào cuộc, bắt được Tươi và Trường. Qua đấu tranh, cả 2 đã khai báo chi tiết hành vi.

Cụ thể, rạng sáng 20/9, nhóm của nạn nhân P gần chục người ngồi nhậu ở quán ốc tại phường Bình Hưng Hoà, bàn bên cạnh có 1 nhóm khác, trong đó có 2 cô gái trẻ.

Lúc có hơi men, anh P có buông lời chọc ghẹo 2 cô gái bàn bên, khiến 2 bên có lời qua tiếng lại. Một trong hai cô gái gọi cho bạn trai, là đối tượng Nguyễn Văn Tươi nhờ đến quán xử lý.

Tươi đang ở phòng trọ gần đó, khi vừa nghe chuyện đã nổi nóng, liền cầm theo hung khí là 1 mã tấu tự chế, 1 gậy bóng chày… rồi rủ bạn đang ở cùng phòng, là Nguyễn Xuân Trường cùng đi. Khi đến quán ốc, Tươi và Trường căng thẳng, dẫn đến đánh nhau với nhóm của anh P.

Vì Tươi, Trường có hung khí nên anh P yếu thế, ra lấy xe gắn máy bỏ chạy thoát thân. Cả 2 truy đuổi theo anh P.

Khi anh P chạy vào bãi xe ở đường Tân Thới Nhất 08 thì bị chém gục tại chỗ. 3 người trong bãi giữ xe, thì Tươi, Trường nghĩ là đồng bọn của anh P nên tấn công, đâm chém.

Truy sát trên phố Sài Gòn, 1 người chết, 2 người bị thương

Truy sát trên phố Sài Gòn, 1 người chết, 2 người bị thương

Nam thanh niên bị truy sát từ quận Bình Tân sang quận 12 và bị nhóm đối thủ chém chết. Vụ việc còn có hai người khác bị thương.

Linh An