- Tranh chấp đất kéo dài, khi công nhân công ty Long Sơn cho máy ủi vào ủi đất, tháo dỡ chòi rẫy lấn chiếm trái phép thì xảy ra nổ súng làm 3 người chết.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào sáng nay tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Nguồn tin từ lãnh đạo huyện Tuy Đức cho biết, bước đầu xác định có 3 nạn nhân bị bắn tử vong, 7 người khác bị thương đã được lực lượng chức năng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện huyện.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng vào khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời truy bắt các đối tượng gây án.

{keywords}
Đia bàn xảy ra vụ việc

Thông tin ban đầu, sáng ngày 23/10, Công ty TNHH Long Sơn (Công ty Long Sơn, đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) cho công nhân đưa máy ủi vào tiểu khu 1536 để san ủi đất, tháo dỡ một số chòi rẫy do người dân lấn chiếm trái phép thì xảy ra mâu thuẫn với người dân.

Tại đây, hàng chục người dân đã mang hung khí ra ngăn cản, chống đối dẫn đến đánh nhau giữa hai bên. Một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào lực lượng công nhân công ty Long Sơn khiến ít nhất 3 người chết tại chỗ, 7 người khác bị thương. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa thể xác định.

Theo nguồn tin, khu vực xảy ra tranh chấp nằm trong rừng sâu, giáp với tỉnh Bình Phước, các đối tượng rượt đuổi đánh, bắn nhau trong rừng nên số lượng người thương vong có thể còn lớn hơn.

Ngay khi xảy ra vụ việc, các đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

3 người bị tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992), trú tại tỉnh Ninh Thuận; Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991), đều trú tại tỉnh Bình Phước.

Các nạn nhân bị chết và bị thương đều là lực lượng bảo vệ rừng của công ty TNHH Long Sơn.

(Nguồn: Báo Đăk Nông)


Trùng Dương