Hai bị cáo này trước đó bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên án lần lượt 14 và 13 năm tù giam với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và vẫn đang trong thời hạn kháng cáo.

Vợ chồng bị cáo Lẫm, Quyết được phép tại ngoại cho đến khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP Thái Bình.

{keywords}
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm tố cáo Đường Nhuệ đập phá tài sản

Từ năm 2017, vợ chồng ông Lẫm có đơn tố cáo Nguyễn Xuân Đường cho đàn em chiếm dụng văn phòng, đập phá tài sản công ty sản xuất đồ gỗ mà ông bà làm chủ để đòi nợ thuê, lấy đi nhiều tài liệu, giấy tờ quan trọng.

DN này từ chỗ đang sản xuất, kinh doanh ổn định lâm vào cảnh ngưng sản xuất, công việc đình trệ, người lao động mất việc làm, thất nghiệp.

Vợ chồng ông Lẫm cho rằng Công an TP không khách quan khi không xem xét, giải quyết nội dung tố cáo hành vi chiếm giữ, đập phá tài sản, tẩu tán tài liệu, giấy tờ; không khám nghiệm hiện trường để điều tra hành vi hủy hoại, chiếm đoạt tài sản… của Nguyễn Xuân Đường và đàn em đối với gia đình mình.

Thay vào đó, Công an TP lại có dấu hiệu hình sự hoá các mối quan hệ dân sự để khởi tố, bắt giữ chủ DN Lâm Quyết với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ở một nội dung khác.

{keywords}
Trụ sở công ty Lâm Quyết tại Thái Bình

Ngày 16/4/2018, ông Lẫm, bà Quyết bị Cơ quan CSĐT Công an TP khởi tố, bắt tạm giam về hành vi này.

Ngày 12/6/2019, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lẫm 14 năm tù, Phạm Thị Quyết 13 năm tù về tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"; cáo buộc vợ chồng ông đã gian dối, nại ra việc bị nhóm người do Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo chiếm giữ, hủy hoại trụ sở công ty hòng trốn tránh việc trả nợ, nhằm chiếm đoạt số tiền đã vay trước đó của một người khác cùng trú tại TP Thái Bình.

Trong suốt hơn 2 năm bị tạm giam, hai ông bà và người thân gửi đơn thư kêu oan, phủ nhận hành vi phạm tội và kháng cáo bản án.

Vụ án được Tòa Cấp cao tại Hà Nội tiếp nhận, thụ lý.

Từ vụ Nguyễn Xuân Đường, lộ lỗ hổng trong đấu giá đất ở Thái Bình

Từ vụ Nguyễn Xuân Đường, lộ lỗ hổng trong đấu giá đất ở Thái Bình

Không phải đến khi vụ án Nguyễn Xuân Đường - Nguyễn Thị Dương được Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, những lỗ hổng trong hoạt động đấu giá đất tại Thái Bình mới bộc lộ.

Thái Bình