Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương sáng nay (1/9) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Công (SN 1985, quê Vĩnh Long, tạm trú TP Dĩ An) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Trương Văn Công (áo đen) bị công an khởi tố do "làm luật" shipper 2 triệu đồng

Hiện đối tượng được Cơ quan CSĐT cho tại ngoại để phục vụ điều tra.

Theo đó, Trương Văn Công là thành viên Đội xung kích phòng chống tội phạm phường Bình An (TP Dĩ An), được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường phân công làm tổ phó tại chốt kiểm soát trên đường Thống Nhất.

Ngày 16/8, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt thì Công phát hiện giấy tờ của anh H.T.Đ (SN 1994, nghề nghiệp shipper) đã hết hạn, có dấu hiệu chỉnh sửa nên hù dọa sẽ xử lý nghiêm, sau đó yêu cầu anh này phải đưa 2 triệu đồng để bỏ qua vi phạm, đồng thời cho qua chốt kiểm soát.

Bức xúc trước vụ việc, anh Đ. và chủ cửa hàng nơi anh làm việc đã tố cáo hành vi trên của Công.

Ngay sau đó, Công an TP Dĩ An vào cuộc xác minh, điều tra hành vi vi phạm của người này.

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 16/8, H.T.Đ được cửa hàng yêu cầu giao đơn hàng từ đường Nguyễn An Ninh (phường Dĩ An) qua một khu vực ở phường Bình An.

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của phường Bình An (đặt trên quốc lộ 1K) thì bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra. Do thấy giấy xét nghiệm của anh Đ. hết hạn và có dấu hiệu chỉnh sửa nên một người mặc thường phục (sau đó xác định là Công) yêu cầu anh về phường để làm biên bản xử lý.

Lúc này còn có một người mặc thường phục khác đi theo cùng. Tuy nhiên, khi anh cùng hai người này tới đoạn đường vào một khu dân cư gần đó thì Công yêu cầu anh đưa tiền rồi cho đi. Người này còn dọa "với anh Đ. lỗi này phạt tù, nếu đưa tiền thì không lập biên bản...".

Khi anh Đ. nói không có tiền trong người, xin được đến trụ ATM để rút tiền thì người này không đồng ý, yêu cầu phải gọi người ra đưa tiền.

Sau đó, người này yêu cầu anh Đ. chuyển khoản 2 triệu đồng vào tài khoản có tên là DOAN VAN CONG. Do lo sợ, anh Đ. đã gọi điện thoại nhờ một người bạn chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản trên. Khi xác nhận đã có tiền vào tài khoản thì người này cho anh Đ. đi, đồng thời hứa hẹn lần sau qua chốt sẽ không bị kiểm tra. 

Xác minh cán bộ trực chốt kiểm soát dịch bị shipper tố ‘vòi tiền’ để bỏ qua vi phạm

Xác minh cán bộ trực chốt kiểm soát dịch bị shipper tố ‘vòi tiền’ để bỏ qua vi phạm

Một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh ở Bình Dương bị shipper tố có hành vi “vòi tiền”, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để bỏ qua vi phạm.

Xuân An