Bà Chi là nghi can, bị cáo buộc là kẻ chủ mưu trong vụ "giải cứu vợ bị bắt đưa lên ô tô, chồng đâm chết người” xảy ra tại một quán cà phê ở xã Long An, huyện Long Hồ.

Cơ quan điều tra đã khởi tố hai vụ án hình sự bắt giữ người trái pháp luật và giết người để làm rõ động cơ, vai trò, hành vi phạm tội của những người liên quan.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Thanh Nam

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, bà Chi thuê nhóm người gồm: Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi); Nguyễn Văn Vĩnh; Nguyễn Văn Dũng (cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Dương Vĩnh Tiến (35 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi, con trai bà Chi) đi ô tô từ Vũng Tàu xuống xã Long An tìm bắt Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, con gái bà Chi).

Bà Chi cũng ứng tiền trước cho nhóm người nói trên. Còn Nhựt trực tiếp tham gia, dẫn đường cho nhóm người đi bắt cóc chị gái.

Trưa 15/11, chị Thuý Hằng đang trong quán cà phê thì bị nhóm người của bà Chi thuê xông vào dùng bình xịt hơi cay tấn công, lôi ra ô tô.

Người trong quán tri hô “cướp, cướp…”. Trần Ngoại Giao (30 tuổi, chồng Hằng) nghe tiếng vợ la hét nên chạy ra giải cứu.

Giao cầm thanh sắt đâm về phía nhóm người bắt cóc khiến Nguyễn Minh Tuấn tử vong. Còn Nguyễn Văn Dũng cũng bị đâm trọng thương, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

{keywords}
Trần Ngoại Giao tại cơ quan Công an. Ảnh: Thanh Nam

Gây án xong, Giao đến Công an đầu thú. Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó đã ra đầu thú.

Bà Chi bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc nên bị công an triệu tập, tạm giữ để điều tra. Nhiều nghi vấn cho rằng bà Chi không muốn con gái sống chung với Giao nên thuê người bắt cóc chị Hằng.

Tình tiết mới vụ giải cứu vợ bị bắt đưa lên ô tô, chồng đâm chết người

Tình tiết mới vụ giải cứu vợ bị bắt đưa lên ô tô, chồng đâm chết người

Mẹ và em trai của chủ quán cà phê bị tình nghi có liên quan đến vụ "giải cứu vợ bị bắt đưa lên ô tô, chồng đâm chết người" xảy ra ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long. 

H.Thanh