- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại bản Hợp 1, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ.

Sự việc xảy ra khoảng 18h ngày 14/3, khi Đèo Văn Siêng, sinh năm 1973 (trú tại bản Hợp 1, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, Lai Châu) và Đèo Văn Thu (SN 1966, anh trai Siêng) có mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc xảy ra xô xát, Siêng đã đâm anh Thu tử vong. Phát hiện sự việc, vợ anh Thu là Lìu Thị Thiu (SN 1968) lao vào can ngăn cũng bị Siêng đâm tử vong.

{keywords}
Đối tượng Đèo Văn Siêng

Sau khi đâm chết chị dâu và anh trai, Siêng đã cầm dao chạy trốn lên rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phong Thổ, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã đến hiện trường phối hợp với chính quyền xã Bản Lang và đồn Biên phòng Nậm Xe để truy bắt đối tượng.

Đến 00h ngày 14/3, Siêng đã bị lực lượng công an bắt giữ trên rừng.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND xã Bản Lang xác nhận vụ án mạng nghiêm trọng nói trên và cho biết, giữa hai anh em Siêng và Thu từ trước tới nay chưa có mâu thuẫn gì.

“Vụ án xảy ra khiến bà con nhân dân và chính quyền địa phương vô cùng bất ngờ, xót xa. Sau khi gây án, Siêng đã bỏ chạy lên rừng lẩn trốn. Khi đối tượng cầm đèn pin soi tìm đường về thì bị công an bắt giữ” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Nhị Tiến