- Sáng nay, Công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự của ông Hoàng Tiến Vin - người bị nhóm thanh niên đánh hội đồng chỉ vì va quệt giao thông hôm 25/1.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) xác nhận: “Cơ quan Công an huyện đã nhận được đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung ông Hoàng Tiến Vin hôm 25/1, tức 28 Tết Đinh Dậu”.

Đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự được ông Hoàng Tiến Vin gửi tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện và Viện trưởng VKSND huyện.

{keywords}
Ông Vin bị nhóm người đánh (ảnh cắt từ clip)

Trong đơn, ông Vin cho rằng, hành vi của nhóm người đánh ông là rất côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật và gây tổn hại cho sức khỏe của ông.

“Với tư cách là người bị hại, là người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ mang thương tật 61%, tôi đề nghị các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án hình sự theo điều 104 bộ luật Hình sự về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” đối với nhóm thanh niên đã dùng hung khí gây thương tích cho tôi vào ngày 25/1/2017 (tức 28 Tết) tại thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ”, ông Vin đề xuất.

{keywords}
Ông Vin và chiếc chân giả của mình


Thương tích dưới 11% vẫn có thể khởi tố

Người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Vin, luật sư Nguyễn Anh Thơm, trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội nêu quan điểm: Dù sau này kết quả giám định thương tích của ông Vin dưới 11% vẫn có thể khởi tố nhóm đối tượng hành hung kia

"Ông Vin là thương binh lại tàn tật, xét cả về tình và lý, hành vi của nhóm thanh niên là không thể chấp nhận" - lời luật sư Thơm.

Trước đó, khoảng 16h ngày 25/1 (tức 28 Tết), ông Hoàng Tiến Vin, thương binh hạng 2/4, bị cụt 1 bên chân phải tới đầu gối, tổn hại 61% sức khỏe đã lái xe ba gác có va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô ở địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Chủ xe và một số thanh niên đã đuổi theo rồi đánh hội đồng ông. Sau khi bị đánh, ông được người nhà đưa vào BV Quân y 103 để điều trị đến nay.

Nhị Tiến