- Hai người hành hung ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, thương binh hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 61%) là bố con.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ thông tin, công an đã xác định danh tính các đối tượng tham gia hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin.

{keywords}
Hai bố con hành hung người thương binh già. Ảnh cắt từ clip

Trong đó, có hai bố con cùng tham gia hành hung ông Vin là Nguyễn Bá Nhu (SN 1966, ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Bá Tài (SN 1992, con ông Nhu).

Tại cơ quan công an, bước đầu, ông Nhu và Tài khai nhận có thực hiện hành vi đấm, đá, đánh ông Vin.

{keywords}
Ông Vin với chiếc chân giả tại bệnh viện

Cũng trong hôm nay, ông Vin sau một thời gian điều trị tại bệnh viện 103 đã chính thức xuất viện. Trước đó, ông đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng của Hà Nội yêu cầu khởi tố hình sự vụ án về việc mình bị hành hung sau va chạm giao thông.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ sau khi thu thập, ngày 5/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định.

Trước đó, ngày 25/1, mạng xã hội lan truyền một clip khoảng hơn 2 phút ghi lại hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi (sau này được xác định là ông Vin) điều khiển xe 3 bánh bị một nhóm thanh niên đi ô tô truy đuổi, đấm đá gây thương tích. Nhóm này còn khóa tay, áp giải ông lên xe máy chở đi nơi khác.

Nhị Tiến