- Vì thất nghiệp, Quân lên mạng xã hội đóng vai thiếu gia con nhà giàu để lừa tình – tiền hàng loạt phụ nữ…

Công an Q.10, TP.HCM hiện đang tạm giữ nghi can Lê Minh Quân (SN 1982, quê Bình Thuận) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Nghi can Lê Minh Quân tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, gần đây, một số cô gái tìm đến Công an Q.10 trình báo về việc bị 1 thanh niên mà họ biết tên là Nguyễn Đăng Khoa lừa đảo tài sản. Các cô gái này cho hay, quen với người tên Khoa thông qua mạng xã hội zalo.

Khi đi chơi thấy Khoa có vẻ giàu có. Bằng chiêu thức đi chung xe hay mượn ĐTDĐ của các cô gái gọi cho bạn, Khoa đã chiếm đoạt tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Khi tiếp nhận trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.10 xác định Khoa đang lưu trú tại TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 13/2, Công an Q.10 phối hợp cùng công an địa phương mời đối tượng lên làm việc và tiến hành tạm giữ để điều tra.

Qua điều tra xác định, thanh niên có tên Nguyễn Đăng Khoa trên thực chất là Lê Minh Quân như đề cập.

Quân khai, bản thân thất nghiệp và để có tiền tiêu xài thì nảy sinh ý định lừa tình - tiền các cô gái thông qua mạng xã hội zalo. Lập các nick như: “yêu là cưới”, “vì anh là gió”… để tiếp cận làm quen với các cô gái.

Quân giới thiệu tên Nguyễn Đăng Khoa, là thiếu gia, con của 1 gia đình kinh doanh vàng bạc, ở đường Lý Thường Kiệt, Q.10.

Khi nạn nhân sập bẫy, Quân rủ đi chơi, tâm sự. Ban đầu Quân đi xe ô tô thuê mướn, đóng vai giàu có để tạo lòng tin. Nhiều cô gái dính bẫy tình và sau đó Quân dàn cảnh mượn tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Hiện Công an Q.10 tiếp nhận trình báo của 3 cô gái, là nạn nhân của Quân. Công an đề nghị những ai là nạn nhân của Lê Minh Quân sớm trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Anh Sinh