- 3 người trong 1 gia đình dính vào vụ án “cố ý gây thương tích”, bà C đã cầu cứu và một số người xưng là nhà báo đã có dấu hiệu “lừa đảo” người đàn bà này chi tiền…chạy án.

Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho hay, trong đêm 23/5 đã phối hợp cùng Công an P.8 tạm giữ hình sự, lấy lời khai của ông V.N.T – lãnh đạo văn phòng đại diện 1 tờ báo tại TP.HCM. Công an hiện đang tiếp tục mời những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu “lừa đảo” này.

Theo thông tin ban đầu, gia đình bà C có 3 người gồm: chồng và 2 em ruột, dính vào vụ án truy sát người từ một điểm vui chơi giải trí đến tận bệnh viện xảy ra ở Q.Bình Tân vào đầu tháng 6/2016. Được biết, 3 người nhà bà C đều có vai trò chính trong vụ án.

Khi người nhà bị tạm giam phục vụ điều tra, bà C hoang mang, không biết xử trí thế nào nên tìm đến nhiều người nhờ tư vấn. Từ một số người giới thiệu lẫn “môi giới”, bà C tìm đến văn phòng làm việc của ông T ở đường Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận.

Theo bà C lúc này ông T giới thiệu là nhà báo, trưởng văn phòng đại diện tại TP.HCM của tờ báo B.

Ban đầu, ông T hướng dẫn bà C làm các đơn từ, yêu cầu đóng khoản chi phí 100 triệu đồng và có hứa hẹn trong vòng 1 tháng sẽ giải cứu những người nhà của bà C ra khỏi nhà tạm giữ Công an Q.Bình Tân, sau đó sẽ tính toán tiếp. Tin lời, bà C đã giao khoản tiền như thỏa thuận.

Thế nhưng sau đó, 3 người nhà của bà C không được “giải cứu”. Bà C nóng lòng, liên tục liên lạc, hỏi thăm thì ông T hứa hẹn lòng vòng, có khi trả lời cho qua chuyện. Thậm chí ông T nói chắc với bà C là người nhà của bà khi ra tòa sẽ được hưởng án treo hay thời hạn phạt tù bằng thời hạn tạm giam, sẽ được thả tại tòa.

Bà C mong chờ. Tuy nhiên mới đây, TAND Q.Bình Tân đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm với 15 bị cáo liên quan, trong đó có chồng và 2 em của bà C bị tuyên phạt từ 6 năm đến 8 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Bà T sau đó có liên lạc hỏi nhà báo T nhưng ông này trả lời cho qua chuyện, có lúc tắt máy ngang hoặc tắt ĐTDĐ.

Nghi bị lừa, bà C đã chủ động nhờ người giới thiệu hẹn gặp lại ông T, đặt vấn đề “chạy án” cho 3 người nhà của bà trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới. Nghe xong 'nguyện vọng' của bà C, ông T đồng ý gặp và thông báo mức giá 600 triệu đồng. Bà C giả vờ đồng ý, yêu cầu ông C viết biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó, đồng thời cam kết đưa 500 triệu đồng còn lại như thỏa thuận.

Bà C chủ động trình báo cơ quan công an về toàn bộ vụ việc. 

Chiều 25/3, bà C tiếp tục hẹn gặp ông T để bàn bạc việc “chạy án” cho 3 người nhà. Sau đó, trinh sát công an xuất hiện mời ông T cùng bà C về làm việc.

Hiện Công an Q.Phú Nhuận đang điều tra, chưa thông tin chi tiết về vụ việc.

Linh An