Cụ bà trình báo, qua mạng xã hội có quen biết với người đàn ông ngoại quốc. Người này cùng đồng bọn đã lừa bà hơn 1 tỷ đồng thông qua chiêu thức tinh vi, là gửi quà biếu.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Công an Q.7 xác minh nội dung trình báo, điều tra vụ 1 cụ bà 67 tuổi bị bạn trai ngoại quốc lừa hơn 1 tỷ đồng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Được biết, mới đây cụ bà N.T.T (SN 1950, ngụ Q.7) đến công an địa phương trình báo sự việc là nạn nhân của vụ lừa tinh vi. Cụ thể, bà T khai, thông qua mạng xã hội facebook khoảng 1 tháng trước bà có quen biết với 1 người đàn ông ngoại quốc tên Juliangandel.

Hai người có thời gian trao đổi qua lại trên mạng và tỏ ra thân thiết với nhau. Sau đó, Juliangandel còn hứa sẽ gửi cho bà T 1 kiện quà, bên trong có chứa 100 ngàn USD nhằm giúp đỡ bà.

Đến ngày 19/3 vừa qua, bà T nhận được điện thoại của người phụ nữ giới thiệu tên Lê Nguyễn Hoàng O, là nhân viên hải quan. Người phụ nữ này thông báo với bà T kiện quà biếu gửi cho bà đã từ nước ngoài về đến Việt Nam và yêu cầu bà phải đóng các khoản phí để làm thủ tục nhận kiện quà.

Theo sự hướng dẫn của O, bà T đã có 6 lần đến các chi nhánh ngân hàng ở Q.7 để chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau mà người phụ nữ trên chỉ định. Khi xong việc, bà T liên lạc lại với O và cả người bạn Juliangandel đều không được, từ đó xác định mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Anh Sinh