- Ông Dương Vũ Quang (Trưởng phòng Tư pháp thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị bắt khi có hành vi nhận hối lộ 2.400 USD của người dân tại quán cà phê.

Ông Vũ Đức Hưởng (PCT UBND TX Quảng Yên) xác nhận có sự việc ông Quang nhận hối lộ để làm nhanh thủ tục kết hôn của một người dân với người nước ngoài.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ khẩn cấp ông Dương Vũ Quang (Trưởng phòng Tư pháp thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) với hành vi nhận hối lộ và lợi dụng chức quyền.

{keywords}

Ông Dương Vũ Quang (Trưởng phòng Tư pháp TX Quảng Yên) bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ 2.400 USD.

Cụ thể, ngày 20/3, ông Quang bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ số tiền 2.400 USD của một người dân tại quán cà phê trên thị xã Quảng Yên. Số tiền này được dùng làm “phí bôi trơn” việc đẩy nhanh hồ sơ giúp cho một người dân tại TX Quảng Yên lấy một người nước ngoài.

Ngay sau khi bắt giữ, lực lượng công an đã khám xét và thu giữ nhiều tài liệu liên quan tại nơi làm việc của ông Quang.

Đủ chứng cứ, ngày 23/3 UBND TX Quảng Yên đã hoàn tất các thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Quang để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông Quang có hơn 10 năm làm cán bộ thanh tra của huyện Yên Hưng cũ, nay là thị xã Quảng Yên. Sau đó, được bổ nhiệm từ Phó phòng Tư pháp lên trưởng phòng 1 năm nay.

Phạm Công