- Trong 1 vụ, trinh sát bắt Phạm Minh Chí từng là thành viên băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên đường phố Sài Gòn. Ở 1 vụ khác, trinh sát tóm được nữ quái buôn ma túy chuyên nghiệp, có chiêu dàn cảnh chở 2 con nhỏ trong mỗi lần giao hàng.

Thiếu tá Trần Thanh Bình – Đội trưởng đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM xác nhận, vừa băt giữ đối tượng truy nã nguy hiểm Phạm Minh Chí (SN 1988, ngụ Q.4). Được biết Chí có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và là thành viên của băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông trên đường phố để trộm cắp, móc túi người đi đường.

{keywords}
Đối tượng truy nã Phạm Minh Chí khi bị bắt giữ

Băng nhóm mà Chí đầu quân là do Cường “mũi” cầm đầu. Cường “mũi” chuyên thu nạp các đàn em giang hồ có số má, từng có nhiều tiền án, tiền sự, chủ yếu là dân cư ngụ tại Q.4 và bắt đầu hoạt động từ năm 2015. Các đối tượng liều lĩnh, gây án táo tợn, dữ dằn nhất trong số các băng nhóm cùng hoạt động trong “nghề” trộm cắp.

Đầu năm 2016 băng nhóm của Cường “mũi” rơi vào tầm ngắm của đội Hình sự Đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát hình sự. Đến giữa tháng 3/2016, băng nhóm trên bị xóa sổ, nhiều đối tượng sa lưới. Riêng Phạm Minh Chí “lọt lưới” và bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã.

Vừa mới thành lập đây, qua các biện pháp nghiệp vụ, đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã nắm bắt được thông tin về Chí. Theo đó, gần 1 năm trốn nã, Chí thoát ẩn, thoát hiện ở nhiều nơi và mới đây có ghé về khu chung cư Vĩnh Hội, Q.4.

Rạng sáng 21/2, trinh sát của Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã phục kích, bắt giữ Chí tại 1 căn hộ chung cư nói trên khi mà hắn không ngờ đến.

Trước đó, chiều 20/2 cũng lực lượng trinh sát Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã phục kích bắt giữ nữ quái Trần Thanh Vy (SN 1995, ngụ Q.7).

{keywords}
Trần Thanh Vy bị bắt giữ khi đang đi giao ma túy

Vy bị bắt giữ khi đang đi “giao hàng” tại đường Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, với tang vật là 200gr ma túy và 100 triệu đồng. Theo các trinh sát, mỗi khi đi “giao dịch” ma túy Vy đều chở theo 2 con nhỏ, từ 3 – 6 tuổi nhằm đối phó cơ quan công an nhưng nay không qua mắt được các trinh sát của đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam.

Linh An