- Ông Phong được cho là đã có hành vi chống đối và tấn công một đội phó CSGT khi bị lực lượng này dừng xe xử lý vi phạm hành chính...

Ngày 9/4, Công an Q.2, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Nhan Hồng Phong (SN 1979, ngụ Q.5) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Diễn biến ông Phong đã tấn công lại CSGT làm nhiệm vụ bị thành viên của tổ công tác ghi hình lại

Trước đó, chiều 8/4 đội CSGT Cát Lái thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM do trung tá Bùi Minh Phước – tổ phó làm chỉ huy, thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm hành chính trên tuyến Mai Chí Thọ, P.An Lợi Đông, Q.2. Lúc này, qua hình ảnh kỹ thuật, tổ công tác phát hiện ông Phong điều khiển xe gắn máy vượt quá tốc độ cho phép.

Khi bị CSGT dừng xe để kiểm tra, ông Phong không xuất trình được 1 số giấy tờ liên quan như: giấy CMND, giấy phép lái xe…Do nhận thấy ông Phong có dấu hiệu say xỉn nên tổ công tác tiếp tục đề nghị đo nồng độ cồn.

Lúc này ông Phong bắt đầu lớn tiếng, có thái độ không hợp tác và xô đẩy, giằng co với CSGT. Vụ việc diễn ra gần 1h khi ông Phong liên tục chửi thề, xô đẩy 1 chiến sĩ CSGT. Trung tá Bùi Minh Phước tiếp cận khuyên can, yêu cầu ông Phong chấp hành theo yêu cầu của CSGT thì ông Phong “nổi đóa” ném ĐTDĐ vào người rồi lao vào tấn công trung tá Phước.

Diễn biến tại hiện trường, thành viên tổ công tác đã ghi hình làm căn cứ xử lý ông Phong về sau.

Tổ CSGT báo với lực lượng Công an phường cùng phối hợp khống chế, đưa ông Phong về trụ sở công an. Tại đây, ông Phong tiếp tục lớn tiếng, không hợp tác. Một lúc sau ông Phong mới đồng ý để lực lượng làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn và kết quả vượt mức cho phép.

Do hành vi được cho là tấn công lại lượng lượng CSGT làm nhiệm vụ, Công an Q.2 tạm giữ hình sự người đàn ông này để làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Linh An