- Sau 1 đêm “vui vẻ” với người tình đồng tính Phong nảy sinh ý đồ trộm điện thoại. Khi bị phát hiện, Phong sát hại dã man vị khách quen rồi cướp tài sản tẩu thoát.

Công an Q.12, TP.HCM đã vừa bàn giao nghi can Nguyễn Văn Phong (SN 1995, quê Đắk Lắk) cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Bước đầu Phong khai báo là hung thủ sát hại vị khách mua dâm đồng giới cách đây hơn nửa tháng tại 1 căn nhà trên địa bàn Q.12.

{keywords}
Hiện trường vụ gã trai bao giết vị khách quen để cướp tài sản

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông L.P.L (SN 1980), hành nghề cho vay tiền, sống 1 mình tại căn nhà ở đường An Phú Đông 03, P.An Phú Đông, Q.12.

Khoảng 10h sáng 22/2, hàng xóm nghe nhiều tiếng kêu la thất thanh từ nhà ông L nên chạy qua tìm hiểu. Ngay cổng nhà ông L, những người hàng xóm phát hiện 1 nam thanh niên trẻ lái xe gắn máy vội vã rời nhà với dáng vẻ khả nghi. Người dân chạy vào trong nhà kiểm tra thì phát hiện ông L đã tử vong trong phòng ngủ với nhiều thương tích nặng ở vùng đầu, hiện trường có nhiều vết máu.

Khi vào cuộc điều tra, công an ghi nhận ông L bị sát hại và bị cướp 1 số tài sản như: xe gắn máy hiệu Wave, ĐTDĐ…Công an cũng nhận định, hung thủ có thể là người quen.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét, mới đây Công an Q.12 đã bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Phong tại 1 địa điểm ở TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Khai báo ban đầu của Phong và điều tra của cơ quan công an xác định, ông L là người đồng tính và là khách hàng quen của Phong.

Vì cần tiền tiêu xài, đêm 21/2 Phong gọi điện cho ông L đến cầu vượt Bình Phước, Q.Thủ Đức để đón Phong về nhà “vui vẻ” đồng giới. Trong đêm, Phong ngủ lại nhà ông L.

Gần 10h sáng 22/2, Phong thức dậy trước và có ý định trộm chiếc điện thoại của ông L. Tuy nhiên đúng lúc ông L thức giấc nên ý định của Phong không thành công.

Phong xuống bếp lấy 1 chiếc búa rồi quay lên phòng ngủ, dùng làm hung khí đập vào đầu ông L cho đến khi ông này tử vong. Sau đó Phong lấy xe gắn máy, ĐTDĐ của nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Được biết, Phong từng có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và hành nghề mại dâm nam chuyên nghiệp. Sau khi gây án, Phong di chuyển nhiều nơi để lẩn trốn và cách đây 2 ngày bị các trinh sát Công an Q.12 bắt tại 1 quán cà phê tại TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Linh An