- Phát hiện Hùng đang ở 1 mình, lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt. Lúc đó, các khẩu súng đối tượng mang theo người đạn đều đã lên nòng sẵn.

Chiều nay, Công an tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về vụ truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Trung Hùng (SN 1987, tên gọi khác là Gióng, quê Bắc Ninh, trú tại phường Quyết Thắng, TP. Kon Tum).

{keywords}

Lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum thông tin về vụ án

Công an tỉnh thông tin, ngày 12/7, ông N.V.S (trú TP. Kon Tum) có đơn trình báo việc con trai là N.V.X bị một đối tượng xưng tên Gióng bắt cóc, ép phải chặt ngón tay.

CQĐT vào cuộc và xác định, đối tượng Gióng chính là Trần Trung Hùng. Hùng từng có 2 tiền án, rất manh động, luôn tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng.

Công an tỉnh Kon Tum đã ký quyết định xác lập chuyên án bí số VK716 để đấu tranh với Trần Trung Hùng.

{keywords}

Tang vật thu giữ được của đối tượng Trần Trung Hùng

0h30 ngày 30/11, sau khi xác định được vị trí đối tượng Hùng đang lẩn trốn, lực lượng công an tiếp cận, bao vây. Bị động, Hùng dùng súng AK bắn về phía tổ công tác, khiến thượng úy Vương Hoàng Giáp trúng đạn bị thương. Đối tượng Hùng sau đó trốn thoát.

Công an tỉnh đã báo cáo xin hỗ trợ và Bộ Công an ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyên án VK716.

Tiếp đó, vào 10h30 ngày 15/12, ban chuyên án phát hiện Hùng đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh (Gia Lai) nên tiến hành bao vây, vận động đối tượng ra đầu thú.

Khám xét nơi lẫn trốn của đối tượng, CQĐT thu giữ được một khẩu súng AK và một băng đạn có 31 viên; một khẩu súng K59 có 7 viên đạn.

{keywords}

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến tiết lộ nhiều thông tin nóng về vụ án

Ngoài ra, chuyên án đã bắt tạm giam các đối tượng và đang tiếp tục xác minh làm rõ 5 đối tượng cư trú tại tỉnh Gia Lai có hành vi che giấu, không tố giác tội phạm.

Tham dự buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, đối tượng Trần Trung Hùng nằm trong một băng nhóm rất nguy hiểm. Trong quá trình lẩn trốn, Hùng còn cho đồng bọn theo dõi lực lượng công an.

“Trong gần một tuần lẩn trốn, chúng tôi đều biết tung tích của Hùng, tuy nhiên vì an toàn của người dân nên chưa bắt ngay. Chỉ đến 15/12, bằng các nghiệp vụ, phát hiện Hùng đang ở 1 mình nên tiến hành vây bắt. Lúc bắt được Hùng, các khẩu súng đối tượng mang theo người đạn đều đã lên nòng sẵn” - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến tiết lộ.

Trùng Dương