CQĐT công an quận Hồng Bàng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của nhóm PV báo Kinh doanh-Pháp luật

Sáng nay, Đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, CQĐT công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của nhóm phóng viên, nhân viên của báo này.

Trước đó, ngày 27/3, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu thu hồi thẻ nhà báo của ông Phan Văn Thương được cấp tại báo Kinh doanh và Pháp luật vì ông này đã bị xử lý kỷ luật cách chức Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại TP Hải Phòng.

{keywords}
Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị niêm phong sau cuộc khám xét khẩn cấp

Khoảng 17h10 ngày 24/3, công an quận Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) bắt quả tang nhóm tội phạm lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tiền của nhân dân.

Trong vụ việc này, đối tượng Phan Thành Long (SN 1991, ở Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng), là nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật, đã có hành vi đe dọa bà Đào Thị Đài (trú tại Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng) sẽ đăng trên báo Kinh doanh và Pháp luật vì vi phạm nguyên tắc xây dựng. Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu được biết, Phan Văn Thương (SN 1974, ở tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), là Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội để “làm tiền”. Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long, Phạm Văn Tân (SN 1990, ở Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng), phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật và bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu thẻ nhà báo Trưởng đại diện báo Kinh doanh-Pháp luật tại Hải Phòng

Thu thẻ nhà báo Trưởng đại diện báo Kinh doanh-Pháp luật tại Hải Phòng

Bộ TT&TT vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Phan Văn Thương, công tác tại Báo Kinh doanh và Pháp luật.

Bắt Trưởng đại diện báo Kinh doanh&Pháp luật tại Hải Phòng

Bắt Trưởng đại diện báo Kinh doanh&Pháp luật tại Hải Phòng

Công an TP.Hải Phòng đã có thông tin chính thức về việc nhóm tội phạm lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tài sản tiền của nhân dân.

Theo VOV