Công an xác định ngoài việc có liên quan đến số tiền nhận hối gần 3,5 tỉ đồng, Phó chánh Thanh tra giao thông nhận tiền hối lộ từ nguồn khác hàng trăm triệu đồng.

Ngày 16/9, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã thông tin chính thức vụ bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Dương Minh Tâm (36 tuổi) - nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

{keywords}

Dương Minh Tâm – Phó chánh TTGT CầnThơ bị bắt vì nhận hối lộ

Theo Giám đốc Công an TP Cần Thơ, làm việc với cơ quan CSĐT, Tâm thừa nhận từ năm 2014 đã bảo kê cho các doanh nghiệp, nhà xe. “Đối tượng khai thừa nhận, ngoài việc có liên quan đến đường dây nhận hối lộ gần 3,5 tỉ, cá nhân Tâm đã bao kê cho 9 doanh nghiệp, nhận hối lộ hơn 367 triệu đồng”, Đại tá Trần Ngọc Hạnh thông tin và cho biết đang tiếp tục điều tra để xác định kẻ chủ mưu.

Theo công an, sau khi đường dây bảo kê của TTGT Cần Thơ bị phát hiện, nhiều doanh nghiệp đã đứng ra tố giác hành vi nhận hối lộ của Tâm. “Công an đang phân loại những doanh nghiệp, nhà xe trong vụ án này. Chúng tôi kêu gọi những doanh nghiệp, nhà xe nào đưa hối lộ cho các TTGT đến cơ quan công an trình báo”, Đại tá Hạnh cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2002, Dương Minh Tâm vào được nhận vào làm nhân viên trong ngành TTGT vì chưa có bằng cấp chuyên môn. Sau đó, Tâm đi học bổ túc các bằng cấp, chứng chỉ và được giữ chức Đội phó TTGT huyện Thới Lai.

Tiếp theo, Tâm được điều động về làm Đội trưởng TTGT phụ trách địa bàn quận Cái Răng, rồi về Đội trưởng phụ trách quận Ninh Kiều, và cách đây 4 tháng được giữ chức Phó Chánh TTGT.

Trước đó, ngày 16/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, đội phó đội TTGT số 3 quận Ninh Kiều) đang nhận tiền hối lộ của các DN và chủ phương tiện trên địa bàn.

Từ lời khai của Minh, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng đội TTGT số 3 quận Ninh Kiều) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng đội TTGT số 11 quận Bình Thủy). Trong đó, Cần được xác định là đối tượng “cò” nhận tiền bảo kê từ các DN và chủ phương tiện rồi giao lại cho các TTGT. Cơ quan điều xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng “hụi chết” cho nhóm TTGT nêu trên.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Hoài Thanh