-  Công an Q.Thủ Đức cho rằng, không có đủ chứng cứ để xác định có dấu hiệu tội phạm trong tin báo… nên ra quyết định không khởi tố vụ án.

Điều tra thầy giáo bị tố xâm hại tình dục 10 học sinh tiểu học
Khởi tố người cha nghi xâm hại tình dục con gái 10 tuổi
Điều tra vụ bé gái khiếm thính 12 tuổi bị xâm hại tình dục

Liên quan đến vụ nhà báo Anh Thoa (tên thật là Đặng Anh Tuấn) – nguyên Trưởng phòng truyền hình của báo Tuổi Trẻ TP.HCM bị 1 cộng tác viên tố cáo xâm hại tình dục gây xôn xao nhiều tháng trước, sau nhiều tháng điều tra, đến nay, Công an Q.Thủ Đức đã có kết luận sơ bộ về vụ việc.

Vụ việc được cho là xuất phát từ đơn tố cáo của chị C. (tên đã được thay đổi), là sinh viên trường báo chí ở TP.HCM, là cộng tác viên ở phòng Truyền hình của báo Tuổi Trẻ gửi đến Công an Q.Thủ Đức tố cáo ông Anh Thoa. Trong đơn, chị C. đề cập bị ông Anh Thoa xâm hại tình dục vào giai đoạn tháng 12/2017, ngay tại nhà ông này ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

{keywords}
Tiến trình Công an Q.Thủ Đức điều tra theo đơn thư tố cáo, Báo Tuổi Trẻ TP.HCM phát đi thông báo tạm đình chỉ công việc đối với nhà báo Anh Thoa

Thời điểm chị C. gửi đơn tố cáo là tháng giữa tháng 4/2018, tức khoảng 5 tháng so với thời điểm chị này cho rằng bị xâm hại tình dục.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an Q.Thủ Đức phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan, khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera an ninh tại nhà ông Anh Thoa.

Đến nay, Công an đủ cơ sở xác định, trong giai đoạn đầu và cuối tháng 12/2017 chị C. có 2 lần đến ngủ tại nhà ông Anh Thoa ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

Với những chứng cứ, tài liệu thông tin thu thập được, công an cho rằng, không đủ cơ sở xác định ông Anh Thoa sử dụng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để quan hệ tình dục (hiếp dâm) chị C.

Từ đó, Công an Q.Thủ Đức cho rằng, không có đủ chứng cứ để xác định có dấu hiệu tội phạm trong tin báo do chị C. tố cáo ông Anh Thoa. Do đó, công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Viện KSND Q.Thủ Đức cũng đồng quan điểm trong việc giải quyết vụ việc như trên.

Công an Q.Thủ Đức có thông báo gửi cho các bên liên quan về kết quả điều tra sơ bộ như đề cập.

Trong diễn biến mới nhất, phía chị C. cho hay, chị này sẽ có khiểu nại về kết luận vụ việc của cơ quan CSĐT - Công an Q.Thủ Đức.

Tuổi Trẻ đình chỉ nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục

Tuổi Trẻ đình chỉ nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục

Báo Tuổi Trẻ vừa ra thông báo, tạm đình chỉ công tác một lãnh đạo cấp phòng nhằm làm rõ thông tin cho rằng người này xâm hại tình dục nữ cộng tác viên.

Công an điều tra vụ nghi xâm hại tình dục liên quan nhà báo Anh Thoa

Công an điều tra vụ nghi xâm hại tình dục liên quan nhà báo Anh Thoa

Công an Q.Thủ Đức chính thức mở cuộc điều tra vụ việc nữ cộng tác viên tố cáo bị nhà báo Anh Thoa – nguyên Trưởng phòng Truyền hình của báo Tuổi Trẻ TP.HCM xâm hại tình dục.

Nghi phạm ở Long An thú nhận xâm hại tình dục con gái 10 tuổi

Nghi phạm ở Long An thú nhận xâm hại tình dục con gái 10 tuổi

Tại Công an, nghi phạm Hoàng khai nhận đã 5 lần hực hiện hành vi xâm hại tình dục với con gái mới 10 tuổi... 

Vụ cha xâm hại tình dục con gái: 7 lần xâm hại con và 2 trẻ em hàng xóm

Vụ cha xâm hại tình dục con gái: 7 lần xâm hại con và 2 trẻ em hàng xóm

Chọn những lúc không có vợ và mẹ ở nhà, người cha mất nhân tính đã 5 lần xâm hại tình dục con gái 10 tuổi và lẻn xâm hại tình dục 2 bé khác gần nhà.

Thùy Linh