- Khi người dân phát hiện đầu người ở bãi rác nghi can Diễm còn đến xem. Thậm chí, công an gọi hỏi chuyện thì người đàn bà này còn khai báo, không biết chồng đi đâu.

Liên quan đến vụ vợ chặt đầu chồng xảy ra tại Bình Dương gây rúng động dư luận, ngày 20/12 đại tá Trần Văn Chính – PGĐ Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người” để mở rộng điều tra.

Hiện công an đang tiếp tục củng cố lời khai của nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985, quê Hậu Giang, tạm trú TX.Thuận An) để khởi tố đối với bị can này.

{keywords}
Công an xác định nghi can Diễm 1 mình gây án, sát hại chồng rồi chặt đầu phi tang

Đến nay từ việc xác minh lời khai, công tác điều tra hiện trường, tử thi và các biện pháp nghiệp vụ khác, công an xác định rõ, Diễm là nghi can đã sát hại chồng là ông Trần Thanh Tú (SN 1980, quê Sóc Trăng, tạm trú cùng địa chỉ) rồi phân xác phi tang ở nhiều bãi rác dân sinh trên địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Cũng đến thời điểm hiện nay, công an làm rõ, Diễm 1 mình gây án, chưa xác định là có đồng phạm cùng giúp sức.

Như đã thông tin, tối 15/12 ông Tú đi nhậu về phòng trọ thì cự cãi, dẫn đến đánh nhau với Diễm. Lúc này, ông Tú có cầm 1 con dao trong phòng trọ tấn công nhưng Diễm né tránh được và chụp lấy con dao, phản kháng lại khiến ông Tú bị thương ở cổ.

Ông Tú vật Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp. Diễm đã dùng con dao đâm chém lia lịa khiến chồng từ vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Diễm dùng chính con dao đó phân xác chồng thành nhiều đoạn, cho vào các túi nilon, ba lô rồi đến sáng 16/12 dùng xe máy chở đi phi tang ở nhiều bãi rác trên địa bàn P.Thuận Giao.

Quá trình sau đó, Diễm tỏ ra bình tĩnh; thậm chí là khi người dân phát hiện phần đầu ông Tú vứt ở bãi rác ở đường Thuận Giao 09 thì diễm cũng đến xem như 1 người dân hiếu kỳ. Hàng xóm không thấy ông Tú ra vào như thường ngày thì có hỏi nhưng Diễm chỉ nói là, vừa về quể để lánh nợ.

{keywords}
Căn phòng trọ là hiện trường chính của vụ án gây rúng động xã hội

Công an khi tìm đến phòng trọ xác minh, Diễm tỏ ra bình tĩnh và nói, không biết chồng đã đi đâu. Tuy nhiên từ thái độ, vẻ mặt biến sắc, đặc biệt là trong nền nhà phòng trọ còn lưu 1 số vết máu khô, mà công an đã đấu tranh và Diễm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an thông tin, nguyên nhân Diễm gây án là xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng.

Được biết, Diễm và ông Tú là vợ chồng 15 năm nay. 2 người có 2 con chung nay đã 14 và 8 tuổi, đều gửi cho người thân ở Hậu Giang chăm sóc, ăn học. 2 vợ chồng cùng làm công nhân cho 1 công ty may ở TX.Thuận An.

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Bắt nghi can là vợ nạn nhân

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Bắt nghi can là vợ nạn nhân

Công an đã bắt vợ nạn nhân, nghi can trong vụ chặt xác phi tang bỏ thùng rác ở Bình Dương.

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Nhận ra xác em trai qua hình ảnh trên Facebook

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Nhận ra xác em trai qua hình ảnh trên Facebook

Ông Tâm thất thần xác nhận, ông nhận ra em trai mình qua hình ảnh phát hiện đầu người ở bãi rác vào ngày 16/12, khi cư dân mạng đăng tải trên facebook.

Hi hữu: 1 viên chức bỗng dưng thành nạn nhân vụ vợ chặt đầu chồng

Hi hữu: 1 viên chức bỗng dưng thành nạn nhân vụ vợ chặt đầu chồng

1 viên chức ở Quảng Nam “kêu cứu” vì bỗng dưng bị 1 số trang mạng sử dụng hình ảnh cá nhân, gán ghép ông chính là nạn nhân vụ vợ chặt đầu chồng xảy ra ở Bình Dương.

Phước An – Văn Châu