- Thư lập tài khoản Zalo, rồi lấy hình ảnh sản phẩm trên mạng đăng để bán hàng, tuy nhiên khi khách hàng chuyển tiền thì thiếu nữ 18 này biến mất, không giao hàng.

Ngày 20/5, cơ quan công an TP Cần Thơ cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Thị Anh Thư (18 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ ) để điều tra về hành vi sử dụng mạng internet thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Thư đã lập tài khoản trên mạng xã hội Zalo với tên “Shop mỹ phẩm thời trang” để rao bán các loại mỹ phẩm, quần áo…

{keywords}

Thư tại cơ quan công an

Nhiều khách hàng thấy sản phẩm của Thư đẹp, bắt mắt nên liên hệ mua hàng. Lúc này, Thư yêu cầu khách hàng phải chuyển toàn bộ tiền mua hàng trước vào tài khoản ngân hàng của mình và hẹn 2-3 ngày sau sẽ giao hàng.

Nhiều người tin lời, nên chuyển tiền cho Thư. Nhận được tiền, Thư đã nhanh chóng chặn tài khoản Zalo của khách hàng. Cơ quan điều tra xác định, Thư không có hàng hóa để giao như quảng cáo trên trang cá nhân. Các hình ảnh sản phẩm do Thư lấy trên mạng rồi đăng nhằm mục đích lừa đảo.

Cơ quan công an xác định đã có 42 người là nạn nhân và đã chuyển vào tài khoản của Thư với tổng cộng số tiền 23 triệu đồng. Thư khai số tiền dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Trước đó, cơ quan CSĐT công an TP Cần Thơ, cũng ra quyết khởi tố Trần Bảo Trâm (24 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trâm bị khởi tố vì có hành vi quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội nhưng thực tế không có hàng mà qua đó nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Đến thời điểm bị bắt, Trâm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 200 người, với số tiền gần 300 triệu đồng.

Thủ đoạn của Trâm là sử dụng rất nhiều tài khoản trên Facebook để đăng bán những thông tin liên quan đến việc mua bán giày dép, quần, áo, túi xách, mỹ phẩm…

Khách hàng muốn mua hàng của Trâm phải chuyển trước số tiền tương đương 80% giá trị của món hàng.

Sau khi khách hàng chuyển tiền, Trâm hứa sẽ chuyển hàng đến cho khách trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, thực tế Trâm không hề có hàng giao cho khách nên tìm đủ lý do bao biện. Thậm chí Trâm còn làm giấy tờ giả chuyển tiền của ngân hàng để chụp lại và chuyển cho khách hàng để làm tin.

Hoài Thanh