Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) sáng nay đang tạm giữ hình sự Bùi Thị Thủy Triều (30 tuổi, quê Kiên Giang), Phan Vũ Hải (30 tuổi, quê Long An), Duy Anh Tuấn (23 tuổi, quê Phú Yên) và Bùi Thị Trang (24 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: CAĐN

Theo điều tra, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai cháu D và N (15 tuổi, quê Khánh Hòa) lên mạng xã hội facebook đăng tin tìm việc làm.

Sau khi đăng thông tin, một người đàn ông ở TP.HCM (chưa rõ lai lịch) đã liên hệ và hứa giúp hai cháu làm nhân viên phục vụ quán karaoke tại TP.HCM với mức lương từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/1, D và N đón xe khách vào TP.HCM gặp người này và được đưa đến quán karaoke Kingdom (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) giao cho Bùi Thị Thủy Triều (quản lý quán) để làm nhân viên với giá 4 triệu đồng mỗi người.

Trong thời gian làm việc tại quán, hai cháu bị Triều ép phải để khách ôm ấp, tiếp bia rượu, không được trả lương như hứa hẹn ban đầu.

Do bị ép làm việc quá sức, D nhờ một người bạn làm cùng liên hệ với Bùi Thị Trang (chuyên môi giới tiếp viên cho các quán karaoke) để nhờ Trang chuộc khỏi quán. Sau đó, Trang đến quán mua lại cháu D và N từ Triều với giá là 4,1 triệu đồng mỗi người rồi đưa về phòng trọ của mình tại TP Biên Hòa, buộc hai cháu phải làm tiếp viên phục vụ cho các quán karaoke khi có khách gọi.

Do cháu D không làm được việc nên Trang lên mạng xã hội rao bán và được Duy Anh Tuấn mua lại với giá 5 triệu đồng, đưa đến bán cho một chủ quán karaoke tại huyện Chơn Thành (Bình Phước) với giá 15 triệu đồng để kiếm lời.

Được một thời gian, chủ quán karaoke trên yêu cầu trả lại D do làm việc không hiệu quả thì Tuấn lại tiếp tục bán D cho Phan Vũ Hải (chủ quán karaoke Phố Đêm ở thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) với giá 17 triệu đồng.

Sau đó Hải lại tiếp tục bán cháu D cho một chủ quán karaoke tại tỉnh Long An với giá 18,3 triệu đồng để kiếm tiền lời.

Từ tin báo của người thân nạn nhân, ngày 16/12, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa đã giải cứu cháu D khỏi quán karaoke, đồng thời bắt giữ các đối tượng để điều tra.

Công an Nghệ An triệt phá đường dây buôn ma túy lớn

Công an Nghệ An triệt phá đường dây buôn ma túy lớn

Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ lượng ma túy lớn.  

Xuân An