Hôm nay 26/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thanh Trung (SN 1991, trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị) về tội giết người.

{keywords}
Rất đông người đến tham dự phiên toà sáng nay

Nạn nhân là anh Ngô Đức H.(36 tuổi) là chủ quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (phường 3, thị xã Quảng Trị), có mối quan hệ bạn bè với Trung.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trung có tính chất côn đồ, ngang ngược, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và tuyên phạt Trung 20 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 500 triệu đồng.

Theo cáo trạng, sáng 10/6, khi đi qua thôn Tả Kiên, xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong), Trung phát hiện một cây súng săn tự chế kèm 4 viên đạn ở gốc cây nên nhặt lấy.

Trung không giao nộp cho lực lượng chức năng mà cất giấu trong xe ô tô.

{keywords}
Bị cáo Lê Thanh Trung tại phiên toà

Tối cùng ngày, Trung điều khiển ô tô (có khẩu súng trên xe) đến quán cà phê của anh H.

Lúc này, tại sân quán có anh H. và một số bạn nam, nữ đang ngồi uống bia nên Trung vào tham gia. Trong số đó có một cô gái trú tại thị xã Quảng Trị.

Trung khuyên người này về sớm thì anh H. nói Trung nên để chị này ngồi chơi thêm nhưng Trung không đồng ý. Sau đó, giữa Trung và anh H. có lời qua tiếng lại. Trung tức giận điều khiển ô tô rời quán.

Trên đường đi, Trung và anh H. có nhiều nhắn tin qua lại về việc đề nghị không can thiệp chuyện cá nhân.

Trung nghĩ, anh H. chỉ vì người phụ nữ mà không coi trọng mình nên đã chạy xe lòng vòng rồi quay trở lại trước quán của anh H.

{keywords}
Lực lượng an ninh túc trực, bảo vệ phiên tòa rất nghiêm ngặt

Lúc này, Trung lấy khẩu súng tự chế nhặt được rồi lắp 1 viên đạn, cầm thêm 1 viên nữa bước xuống.

Từ phía cổng rào của quán, Trung bắn 1 phát lên cao. Nghe tiếng nổ, nhiều người trong quán tháo chạy. Trung nạp viên đạn thứ 2 và bắn tiếp với mục đích hù dọa.

Sau phát súng thứ 2, Trung quay ra xe lấy tiếp viên thứ 3 lắp vào súng. Lúc này, anh H. đi ra trước quán, Trung và anh H. tiếp tục lời qua tiếng lại, giằng co, xô đẩy nhau.

Nghe anh H. thách thức và quay bước vào lại quán, Trung cầm súng bắn 1 phát hướng đến anh H.

Viên đạn trúng vào bụng khiến anh H. đổ gục xuống.

Trung lên xe rời khỏi hiện trường rồi ném súng và viên đạn còn lại xuống mương nước.

Ngày 11/6, Trung ra cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người.

Nạn nhân H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trong đêm 10/6. 

Trung từng bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt án tù giam về tội cố ý gây thương tích. Tháng 4/2015, Trung mới chấp hành xong án phạt.

Được biết, Trung từng bị cơ quan công an xử phạt hành chính 4 lần liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích và xâm hại sức khỏe người khác.

Hương Lài 

Người đàn ông ở Quảng Trị bị bắn chết ngay tại nhà

Người đàn ông ở Quảng Trị bị bắn chết ngay tại nhà

Sáng nay (11/6), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau quá trình vận động, nghi phạm của vụ nổ súng làm chết người trên địa bàn đã ra đầu thú.