- Trao đổi với VietNamNet sáng 11/8, ông Tẩn Sả Dỉn (cha đẻ của anh Tẩn Ông Nải) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự đột ngột ra đi của con dâu và các cháu. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông cho biết: Giữa nghi can và gia đình xảy ra mâu thuẫn cách đây 3 năm. "Khi đó, vợ chồng thằng Nải (chồng, cha của nạn nhân) mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành.

{keywords}
Ngôi nhà nơi các nạn nhân sinh sống trước khi bị sát hại 

Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm.

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng.

"Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", ông Tẩn Sả Dỉn cho biết.

Cũng theo ông Dỉn, tại hiện trường, đồ đạc trong nhà bị lục tung, hung thủ còn dùng dao chém, phá hỏng một bồ thóc cùng nhiều vật dụng khác. Hung thủ cũng lấy đi số tiền khoảng 14 triệu đồng cất trong bồ đựng thóc. Ngay cả con chó của chủ nhà cũng bị chém đứt gần nửa cổ, hiện chưa chết nhưng cực kỳ đau đớn.

{keywords}
Anh Tẩn Ông Nải đau đớn trước cái chết của vợ, con và cháu

Bà Trẻo Mù Cói, mẹ đẻ anh Nải vừa khóc vừa kể: Cháu bé nhất bị sát hại mới chỉ 28 ngày tuổi không phải 20 ngày như thông tin trước đó. Gia đình còn chưa kịp đặt tên cho cháu - mà mới dự định đặt tên là Tẩn Thúy Vân.

"Còn cháu Tẩn Mai Phương (SN 2014) vừa mới biết nói, rất thông minh", bà Cói nghẹn ngào. "Cháu Tẩn Thùy Chi (SN 2010) cùng đang chuẩn bị vào lớp một. Vì cháu chưa đi học mới lên đây chơi, nếu không lên thì nó không mất"...

Vụ thảm sát rúng động khiến một phụ nữ và 3 trẻ em tử vong vẫn đang được lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai tích cực truy tìm nghi can.

Nghi can được cơ quan công an xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

{keywords}
Ông Tẩn Sả Dỉn cho biết, gia đình ông cất 14 triệu đồng trong cót thóc đã bị lấy mất

Ông Trần Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường cho biết, thi thể 4 nạn nhân đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng. Các cấp chính quyền Lào Cai cùng một số doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ gia đình số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Nhị Tiến