- Chiều 11/8, lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra (PC45), Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, vụ án mạng nghiêm trọng làm hai người chết xảy ra trên địa bàn phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Hai nạn nhân được xác định là bà Tỉnh (60 tuổi, tạm trú tại phường Trần Lãm, TP. Thái Bình) và con gái Bùi Thị Huế (38 tuổi, trú cùng địa chỉ).

{keywords}
Nạn nhân bị đâm tử vong ngay tại chỗ

Nghi phạm gây ra vụ án được xác định là đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi, ở Vũ Thư, Thái Bình).

{keywords}
Đối tượng gây án đã bị người dân và công an bắt ngay sau đó

Khoảng 15h ngày 11/8, Nguyễn Văn Tuấn (1972), trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư đến nhà chị Bùi Thị Huế (1978), số 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, TP Thái Bình đòi nợ. 

Trong khi đòi nợ đã xảy ra mâu thuẫn, Tuấn  dùng dao nhọn (loại dao bầu) mang theo đâm chị Huế và bà Nguyễn Thị Tỉnh - 60 tuổi mẹ đẻ chị Huế có mặt ở trong nhà, làm cả hai người chết tại chỗ. 

{keywords}
Con dao được đối tượng sử dụng gây án

Ngay sau khi gây án, Tuấn bỏ chạy nhưng bị người dân và và lực lượng công vây bắt. Đối tượng ngay sau đó đã được đưa về trụ sở công an lấy lời khai. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định: Nguyễn Văn Tuấn trước đây lấy chị Bùi Thị Hương là con gái bà Tỉnh nhưng đã ly dị. 

Trước khi ly dị với Tuấn, chị Hương đi lao động tại Đài Loan và có gửi tiền về cho bố chồng để trả cho vợ chồng chị Huế và anh Trần Huỳnh Khắc (số tiền mà vợ chồng chị Huế bỏ ra làm thủ tục cho chị Hương đi Đài Loan). Đến khoảng 15h ngày 11/8, Tuấn đến đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn và gây ra vụ án trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến - Minh Tân