- Cơ quan CSĐT tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng để làm rõ hành vi đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh và các cán bộ tỉnh Bắc Ninh.

2 đối tượng bị tạm giữ hình sự để điều tra đều là nam giới.

Chiều 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc nhiều lãnh đạo tỉnh bị đe dọa sau khi tỉnh này quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.

UBND tỉnh đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh

Sau công văn đề nghị của tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3/2017.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an vào cuộc để làm rõ.

Theo Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành, trên sông Cầu có diễn biến phức tạp về nạn khai thác cát trái phép. Có thời điểm chính quyền chưa kịp ngăn cản, nhân dân hai bên tự giải quyết dẫn đến vụ đốt tàu, chìm tàu gây chết người năm 2010 ở Quế Võ, giáp ranh với các huyện ở Bắc Giang.

Trong việc khai thác cát này có cả các dự án lợi dụng khai thác luồng lạch để tận thu cát dưới lòng sông gây ảnh hưởng rất lớn đến đê điều.

Quan điểm của tỉnh Bắc Ninh là phải “ngăn chặn bằng được các dự án gây ảnh hưởng đến môi trường để tăng cường khả năng phòng chống thiên tai và để nhận được sự đồng thuận của người dân”.

Bộ trưởng GTVT: Mong làm rõ vụ Chủ tịch Bắc Ninh kêu cứu

Bộ trưởng GTVT: Mong làm rõ vụ Chủ tịch Bắc Ninh kêu cứu

Bộ trưởng GTVT mong làm rõ có gì tiêu cực trong cơ quan quản lý liên quan đến các dự án nạo vét sông mà địa phương kêu cứu lên Thủ tướng.

Bắc Ninh: Phó giám đốc sở bị dọa 'làm vừa thôi'

Bắc Ninh: Phó giám đốc sở bị dọa 'làm vừa thôi'

Ngoài Chủ tịch UBND tỉnh, Phó giám đốc Sở TN&MT Bắc Ninh cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn đe dọa.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

PV