Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bạc Liêu chiều nay đã thực hiện bắt tạm giam đối với ông Bùi Quang Ánh, cựu Giám đốc Trung tâm kỹ thuật TN và MT (trực thuộc Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu), vì xác định có hành vi “thiếu tránh nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Bạc Liêu

Trụ sở Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (thuộc Sở TN-MT Bạc Liêu).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã tiến khởi tố bị can, bắt tạm giam; đồng thời TAND tỉnh đã đưa ra xét xử ba cán bộ dưới quyền là: Lê Trung Kiên (cựu Đội trưởng Đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (cựu Đội trưởng Đội đo đạc số 5) và Bùi Mạnh Hòa (cựu Đội trưởng Đội đo đạc số 7) thuộc Trung tâm kỹ thuật TN và MT, với hành vi “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT cho biết, từ năm 2013 đến 2015, Kiên, Tá và Hòa nhận thực hiện hợp đồng nhiều công trình, dự án về đo đạc, quy hoạch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đặc biệt, dù các công trình, dự án sau khi thực hiện hoàn thiện theo hợp đồng và đã lập chứng từ thanh toán xong nhưng cả ba đối tượng trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền thù lao của nhân viên cấp dưới mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, qua quá trình điều tra, công an còn phát hiện từ 2012 - 2014, Kiên đã tạm ứng tiền của trung tâm, chi không chứng từ số tiền trên bốn đồng; Tá chi không chứng từ số tiền gần 1,2 tỷ đồng; Hòa chi không chứng từ trên 4,9 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, tháng 3/2018, TAND tỉnh Bạc Liêu đã đưa ra xét xử Lê Trung Kiên, Ngô Văn Tá, Bùi Mạnh Hòa. Theo cáo trạng, ông Bùi Quang Ánh, cựu GĐ Trung tâm kỹ thuật TN và MT có nhiều sai phạm như: Cố ý duyệt cho Kiên, Tá, Hòa thanh toán các khoản tạm ứng với số tiền trên 5,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết nêu trên theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một trong những vụ án tham nhũng được cho là khá lớn của tỉnh Bạc Liêu được phát hiện và xử lý từ năm 2017 đến nay.

Bộ Công an khám xét nhà đại gia xăng dầu Trịnh Sướng ở Sóc Trăng

Bộ Công an khám xét nhà đại gia xăng dầu Trịnh Sướng ở Sóc Trăng

Theo người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, việc khám xét nhà đại gia xăng dầu là do Bộ Công an thực hiện.

Theo báo Nhân dân